แนะนำ โรงแรมที่พัก โตเกียว ญี่ปุ่น อัพเดตล่าสุด

เอบิโนะ โคเกน Ebino Kogen

ที่เที่ยวแนะนำ

ที่เที่ยวแนะนำ
  ถ้าใครปีนเขาไม่ไหวหรือเวลาน้อย ก็จะมีทะเลสาบฟูโดะ(Fudo Pond)ที่สามารถขับรถเข้าไปชมวิวบริเวณปากปล่องภูเขาไฟเลยก็ได้เช่นกัน  

เอบิโนะ โคเกน(Ebino Kogen)เมืองเล็กๆแห่งนี้ที่ได้ชื่อว่ามีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามและเป็นอุทยานแห่งชาติแห่งแรกๆของญี่ปุ่น ตั้งอยู่ตรงบริเวณเชิงเขาคิริชิม่า(Kirishima)ในพื้นที่ของเมืองมิยาซากิ(Miyazaki)  บอกได้เลยว่าคนที่หลงใหลบรรยากาศธรรมชาติท่ามกลางอากาศสดชื่นเต็มปอดและชื่นชอบการผจญภัยเล็กๆต้องถูกใจแน่ๆ มีเส้นทางปีนเขาที่มีชื่อเสียง จึงดึงดูดนักท่องเที่ยวมากมายในแต่ละปี โดยจะมีเส้นทางหลักๆให้เลือกเดินให้ให้ชุ่มปอดกันถึงสามเส้นทางสามสไตล์แบบว่าเที่ยวได้กี่ครั้งไม่มีเบื่อ ตัวชื่อเมืองเอบิโนะสามารถแปลตรงๆตัวว่า “กุ้ง” นั่นก็มาจากในช่วงฤดูร้อนต้นหญ้าที่สูงมียอดที่เป็นสีขาวอมส้มตัดกับพื้นดินปลิวไหวไปมา ดูแล้วเหมือนกุ้งอย่างไงอย่างนั้น จึงกลายมาเป็นที่มาของชื่อเมืองในที่สุดนี่แหล่ะค่ะ

เส้นทางเดินเขาของที่นี่นั้นถือว่ามีความหลากหลายจากสภาพแวดล้อมที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติไม่ว่าจะภูเขาไฟ ทะเลสาบ ไปจนถึงเทือกเขา จริงๆแล้วเส้นทางไม่ได้มีแค่ 3 แต่ยังมีนั่นนี่โน่นยิบย่อยให้เลือกเลือก เพียงแต่สามเส้นทางนี้จะเป็นเส้นทางหลักยอดนิยมของคนส่วนมากกันนั่นเองล่ะค่ะ เส้นทางนั้นก็ประกอบด้วย เส้นทางแรกที่วนจากศูนย์บริการนักท่องเที่ยว(อยู่ที่ Ebino Eco Museum ในแผนที่)ไปรอบๆทะเลสาบในปล่องภูเขาไฟ เป็นทางเดินเรื่อยๆง่ายๆ ใช้เวลาประมาณ 2-3 ชั่วโมง ระยะทางประมาณ 4 กิโลเมตร โดยจะผ่านทะเลสาบที่อยู่ปล่องภูเขาถึง 3 ปล่องด้วยกัน คือ ทะเลสาบร็อคคันนน มิอิเกะ(Rokkannon-Miike Pond), ทะลเสาบฟูโดะ(Fudo Pond) และทะเลสาบเบียคูชิ(Byakushi) เส้นทางที่สองจะใช้เวลาเดินนานกว่าว่าเรียกว่าต้องใช้เวลาเดนกันทั้งวัน เพราะเป็นการเดินตัดกลางเทือกเขาคิริชิม่า(Kirishima)ไปลงอีกด้านหนึ่ง แล้วต่อด้วยเดินไปตามแนวสันเขาของคิริชิม่า ผ่านยอดเขาและปล่องภูเขาไฟไปเรื่อยๆ เป็นระยะทางประมาณ 12 กิโลเมตร ไปออกที่อีกฝั่งหนึ่งของภูเขา ส่วนเส้นทางสุดท้ายนั้นเป็นการรวมทั้งยอดเขาสูงและทะเลสาบปากปล่องภูเขาไฟ โดยทั้งสองสิ่งล้วนเป็นที่สุดของเทือกเขาคิริชิม่า มีระยะทางประมาณ 6 ชั่วโมง จะสามารถย้อนกลับมาทางเดิมได้ โดยเริ่มต้นเส้นทางที่บริเวณใกล้ๆกับศูนย์บริการนักท่องเที่ยวที่เอบิโนะ โคเกน แล้วเดินขึ้นปล่องภูเขาไฟที่มีทะเลสาบโอนามิ(Onami Pond)ซึ่งเป็นทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดอยู่ เดินวนรอบปากปล่องไปลงอีกทางเพื่อจะเดินต่อไปยังยอดของภูเขาคาราคูนิดาเกะ(Karakuni dake)ซึ่งเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดของที่นี่ จากนั้นจึงวนกลับออกมาที่เดิม

 

แผนที่การปีนเขาที่เอบิโน-โคเกน-Ebino-Kogen-Trekking-Map

แผนที่การปีนเขาที่เอบิโน-โคเกน-Ebino-Kogen-Trekking-Map

ทะเลสาบปากปล่องภูเขาไฟ-ฟูโดะ(Fudo-Pond)-ที่เอบิโนะ-โคเกน(Ebino-Kogen)

ทะเลสาบปากปล่องภูเขาไฟ ฟูโดะ(Fudo Pond) ที่เอบิโนะ โคเกน(Ebino Kogen)

ไม่เพียงแค่เส้นทางเดินเขาเท่านั้นนะคะ ที่ยังมีสิ่งน่าสนใจอื่นๆให้ได้ดูได้ชมกันอีกหลายอย่างที่ไม่ต้องปีนเขาไปก็ได้ อย่างการไปดูปากปล่องภูเขาไฟบางแห่งอย่างที่ทะเลสาบฟูโดะ(Fudo Pond)ก็สามารถขับรถไปจอดแล้วขึ้นไปดูได้เลย แต่ถ้าใครที่อยากท้าทายความสามารถโดยการปีนเขาแล้วล่ะก็ แนะนำว่าควรที่จะต้องเตรียมตัวให้รัดกุมเลยจะดีที่สุดค่ะ ซึ่งก็สามารถแวะที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวเพื่อรับแผนที่ก่อนแล้วจึงวางแผนการเดินทางได้นะคะ ทั้งอุปกรณ์ที่จำเป็น อาหาร หรือจะเป็นร่างกายที่ควรต้องนอนให้พอถ้ามีโรคประจำตัวนี่ปรึกษาแพทย์ก่อนมาจะปลอดภัยที่สุด แต่ถ้าบางอย่างขาดไปก็ยังสามารถหาซื้อได้ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวของที่นี่ด้วยค่ะ ยิ่งอุปกรณ์เกี่ยวกับเข้าห้องน้ำยิ่งต้องแน่นมากๆเพราะไม่มีห้องน้ำให้เข้าระหว่างทางแน่ๆค่ะ เรียกได้ว่าเป็นการท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบวีถีชีวิตแบบผจญภัย ที่มีทางเลือกทั้งเดินเท้าด้วยตัวเองหรือจะขับรถมาสบายๆก็ยังได้ แถมยังเป็นเมืองที่คนยังไม่เยอะมากน่าเที่ยวสุดๆ ถือว่าเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่น่าปักหมุดไม่แพ้ที่ฮิตๆไหนๆเลย

 

เส้นทางปีนเขาคิริชิม่าที่ปิด

เส้นทางปีนเขาคิริชิม่าที่ปิด


แผนที่เอบิโนะ โคเกน Ebino Kogen และที่เที่ยวอื่นๆในเทือกเขาคิริชิม่า(Kirishima)

GPS: 31.945365, 130.843006 เบอร์โทรศัพท์: + 81-984-33-3002
- สถานที่ปัจจุบัน - สถานที่แนะนำ - สถานที่อื่นๆ

ที่เที่ยวแนะนำ - ที่เที่ยวแนะนำ จุดชมซากุระ - จุดชมซากุระ จุดชมใบไม้เปลี่ยนสี - จุดชมใบไม้เปลี่ยนสี เป็นมรกดโลก - เป็นมรกดโลก