10 ของอร่อยที่ต้องลอง เมื่อไปโอซาก้า อิ่มอ้วนตัวแตก แต่กระเป๋าไม่ฉีก 2567

Photo: [CC BY 0.0] from pixabay.com/en/okonomiyaki-japanese-japan-food-2397649/


โอซาก้า(Osaka) เมืองที่ขึ้นชื่อว่ามีของกินอร่อยมากมายอีกแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น วันนี้ เรามี 10 ของกินที่ห้ามพลาดเมื่อมาถึงโอซาก้า มาแนะนำกันจะเป็นอะไรบ้างนั้น ตามมาดูกันค่ะ

 

▌1. ทาโกยากิ Takoyaki

พูดถึงโอซาก้า สิ่งแรกที่คนนึกถึงก็ต้องเป็น ทาโกะยากิ แน่นอน ทาโกะยากินั้น ทำจากแป้งที่ผสมแล้วนำมาย่างแล้วสอดไส้ปลาหมึกไว้ตรงกลาง ราดด้วยซอสทาโกะยากิ และมายองเนส แล้วโรยหน้าด้วย Katsuobushi หรือปลาแห้ง หนึ่งลูกมีขนาดประมาณ 3 – 5 เซนติเมตร แค่คิดถึงท้องก็ร้องจ้อกเลยค่ะ ร้านทาโกะยากิชื่อดังของ โอซาก้ามีชื่อว่า Kougaryu มีอายุกว่า 40 ปี ตั้งอยู่ใน Amerikamura แถวๆ Shinsaibashi แหล่งช้อปปิ้งยอดนิยมของคนไทยนั่นเอง การันตีความอร่อยจากนิตยสารและรายการโทรทัศน์มากมาย และแน่นอนกับเว็บรีวิวอาหารชื่อดังของญี่ปุ่น Tabelog ที่ให้คะแนนร้านนี้ถึง 3.51 เลยทีเดียว

เวลาเปิดให้บริการ 10:00~20:30

การเดินทาง: จากสถานี Subway Yotsubashi ออกทางออก 5 เดินต่อมาอีก 2 นาที หรือจาก สถานี Shinsaibashi ออกทางออก 7 เดินต่อมาอีก 5 นาที

photos by Charles Haynes from flickr.com/photos/haynes/8664264817( cc by 2.0 )

วิธีการเดินทางจากสถานี Yotsubashi

วิธีการเดินทางจากจากสถานี Shinsaibashi

 

 

▌2. Okonomiyaki

หากมีทาโกะยากิแล้ว อีกสิ่งที่ต้องมีคู่กันก็คือ โอโคโนมิยากิ หรือพิซซ่าญี่ปุ่น ส่วนผสมก็มีแป้ง ไข่กะหล่ำปลีและต้นหอม มาคลุกเคล้าให้เข้ากันแล้วนำไปทอดบนเตา หรือกระทะร้อนๆ โปะด้วยเนื้อสัตว์ต่างๆ แล้วราดด้วยซอสโอโคโนมิยากิ มายองเนส ปลาโอแห้งและสาหร่ายง่ายแค่นี้แต่รสชาติไม่ธรรมดาจริงๆค่ะ ร้านโอโนมิยากื่อดังของโอซาก้าชื่อว่า Mitsuno อยู่ใกล้ๆกับสะพาน Ebisu ตรง Dotonbori เป็นร้านที่เป็นที่ชื่นชอบของทั้งคนญี่ปุ่นและนักท่องเที่ยว เรียกว่าคิวยาวออกมาด้านนอกร้านกันเลยทีเดียว

เวลาเปิดให้บริการ 11:00~22:00

การเดินทาง: จากสถานี Subway Namba ออกทางออก 14 เดินต่ออีก 5 นาที

photos by MIKI Yoshihito from flickr.com/photos/mujitra/8978242442( cc by 2.0 )

การเดินทางจากสถานี Namba

 

 

▌3. Kinryu Ramen Dotonbori

รือบะหมี่มังกรแดง สุดยอดราเมงหมูชาชูน้ำซุปเข้มข้น มีข้าว และ กิมจิ ตักเติมได้เอง เป็นที่นิยมทั้งในหมู่นักท่องเที่ยวและคนญี่ปุ่นเอง ราคา 900 เยน พิเศษ เพิ่มหมู 1,100 เยน วิธีการสั่งก็ง่ายมาก กดคูปองจากตู้แล้วนำไปให้พนักงาน จากนั้นก็เดินไปหาที่นั่งแล้วรอเรียก จะตักข้าวหรือผักไปนั่งรอด้วยก็ได้ค่ะ ตอนนี้มีทั้งหมด 4 สาขาด้วยกัน อยู่ในย่าน Namba ทั้ง 4 สาขาที่สำคัญเค้าเปิดให้บริการตลอด24ชั่วโมงเลยนะคะ

การเดินทางมาที่ร้านจากสถานี Namba ออกทางออก 14 แล้วเดินต่ออีก 5 นาที แต่ละร้านอยู่ไม่ไกลกันมากเลือกร้านที่ชอบได้เลยจ้า

การเดินทางไปที่ร้าน Kinryu Ramen Dotonbori

photos by Guilhem Vellut from flickr.com/photos/o_0/13382214844( cc by 2.0 )

 

 

▌4. Kani Doraku

ร้านปูยักษ์ชื่อดังริมคลอง Dotonbori ตั้งอยู่บริเวณสะพานป้ายกูลิโกะจุดถ่ายรูปยอดนิยมของนักท่องเที่ยว และถนนช้อปปิ้งชื่อดังอย่าง Shinsaibashi รับรองว่าหาไม่ยากแน่นอน เจ้าปูตัวใหญ่ที่ขยับก้ามเรียกลูกค้าอยู่หน้าร้านก็เป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์สำคัญของย่านนี้ด้วย เมนูปูนั้นก็มีทั้งแบบย่าง แบบสด หรือ เป็นชาบูก็อร่อยไปอีกแบบ เมนูที่ร้านมีหลายภาษาหากต้องการภาษาไทยบอกกับพนักงานได้เลยค่ะ อาหารมีทั้งแบบเซ็ตและสั่งแยกมีหลายราคาให้เลือก

สามารถเช็คดูเมนูได้ที่ http://douraku.co.jp.e.at.hp.transer.com/kansai/honten/menu/

*แนะนำให้จองล่วงหน้าก่อน เนื่องจากคิวค่อนข้างยาว

เวลาเปิดให้บริการ 11:00~23:00

photos by Makoto SATSUKAWA from flickr.com/photos/masatsu/11290812165( cc by 2.0 )

photos by Andrew Eland from flickr.com/photos/andreweland/4087929946( cc by 2.0 )

 

 

▌5. Negiyaki Yamamoto

อีกหนึ่งเมนูอาหารชื่อดังของโอซาก้า นอกจากทาโกะยากิและ โอโคโนมิยากิแล้ว ยังมีอีกหนึ่งเมนูที่ไม่ควรพลาด ก็ชื่อเจ้า Negiyaki นั่นเอง ซึ่งจะว่าไปมันก็คือโอโคโนมิยากิแบบหนึ่งเพียงแต่ เปลี่ยนจากกะหล่ำปลีให้เป็นต้นหอมญี่ปุ่นแบบเต็มๆ และร้าน Negiyaki ชื่อดังของโอซาก้าก็คือร้าน Yamamoto ซึ่งเป็นร้านแรกที่คิดค้นเมนูนี้ขึ้นมาจนเป็นที่นิยมไปทั่วประเทศ

ร้านนี้มีอยู่ 5 สาขาด้วยกัน สาขาแรกเปิดมาตั้งแต่ปี 1985 เดินสามนาทีจากสถานี Hankyu Jūsō west exit สาขาที่สอง อยู่ในห้าง umeda Est ใกล้ๆกับ Hep Five ส่วนสาขาที่สาม เดินห้าจากสถานี JR Fukushima สาขาที่สี่ตั้งอยู่ในสถานี Shin-Osaka ส่วนสาขาสุดท้ายอยู่ถัดจากสาขาแรกไปเล็กน้อย ห้านาทีเดินจากสถานี Hankyu Jūsō west exit

เวลาเปิดให้บริการ 11:30~22:00

photos by Hajime NAKANO from flickr.com/photos/jetalone/1462779452( cc by 2.0 )

photos by Ogiyoshisan from commons.wikimedia.org/wiki/File:Yamamoto_Negiyaki_Osaka_IMG_0121_20121216.JPG( cc by 3.0 )

 

[wp_ad_camp_1]

 

▌6. Le Croissant

หากเหนื่อยจากการเดินช้อปปิ้งย่าน shinsaibashi แล้วล่ะก็แนะนำให้มาเติมพลังที่ร้านนี้เลยค่ะ ก็เจ้าครัวซองต์กลิ่นหอมกรุ่นรสชาติละมุนลิ้นของร้านนี้ ใครได้ลิ้มลองเป็นต้องติดใจทุกราย นอกจากครัวซองต์รสชาติต่างๆแล้ว ทางร้านยังมีเมนูอื่นๆให้เลือกอีกมากมาย

เวลาเปิดให้บริการ 11:00~21:00

การเดินทาง: ร้านตั้งอยู่ในซอยระหว่างถนนช้อปปิ้ง Shinsaibashi กับถนน Midosuji ตรงข้ามร้าน Bijoupiko

Photo from Le Croissant shop Facebook

 

 

▌7. Mon cher dojima roll

โรลเค้กชื่อดังจากร้าน Moncher Patisserie ที่เปิดสาขาแรกที่ย่านโดจิมะเมื่อปี2013 ได้รับความนิยมทั้งจากคนญี่ปุ่นและชาวต่างขาติ จุดเด่นของ Dijima Roll ก็คือตัวโรลที่ม้วนแบบชั้นเดียวสอดไส้ด้วยครีมสดรสวานิลลา ที่ทำจากนมฮอกไกโด และยังมีไส้รสชาติอื่นๆให้เลือกอีกมากมาย ถือว่าเป็นของฝากขึ้นชื่อของโอซาก้าในปัจจุบัน ซื้อได้ที่ห้าง Hankyu Department Store Umeda ชั้นB1 หรือหากต้องการไปที่ร้านสาขาแรก จากสถาน Watnabebashi ทางออก 5 เดินข้ามสะพานไปร้านจะอยู่หัวมุมทางซ้ายมือ สาขาสองจากสถานี Higobashi ออกทางออก 1-A เดินตรงมามาจนเจอซอยแล้วเลี้ยวขวาเข้าซอยไปประมาณ 50 เมตร ร้านอยู่ซ้ายมือ

เวลาเปิดให้บริการ 10:00~20:00

Photo from Official www.mon-cher.com

 

 

▌8. Pablo

ชีสทาร์ตเจ้าดังจากโอซาก้าที่เพิ่งจะบินข้ามน้ำข้ามทะเลมาเปิดสาขาที่เมืองไทยเมื่อไม่นานมานี้ จุดเด่นของชีสทาร์ตเจ้านี้ตัวชีสเยิ้มๆที่ให้กันมาแบบไม่มีกั๊ก กับกรอบนอกนุ่มในของแป้งทาร์ตเข้ากันได้ดีทีเดียวค่ะ ในหน้าเทศกาลต่างๆทางร้านก็จะมีออกเมนูพิเศษมายั่วยวนเงินในกระเป๋าเราไปอีก นอกจากรสชาติอร่อยแล้วหน้าตายังน่าทานมากๆด้วย หากมีโอกาสไปโอซาก้าต้องลองไปชิมจากเมืองต้นตำรับดูนะคะ ร้านหาไม่ยากจากร้านปูเดินข้ามสะพานป๊อกกี้มา ร้านอยู่ขวามือ

เวลาเปิดให้บริการ 10:00~23:00

photos by bryan… from flickr.com/photos/bryansjs/25192551235( cc by 2.0 )

 

 

▌9. Hop chou a la crème

ชูครีมไส้ทะลักที่ใครเดินผ่านหน้าร้านแล้วก็คงจะอดแวะไม่ได้ เพราะกลิ่นหอมที่ยั่วยวนให้น้ำลายหก ไหนจะคิวที่ยาววนขดไปเป็นงูกินหางนั่นอีก รอคิวนานหน่อยแต่ถ้าได้ลองชิมแล้วรับรองฟินแน่นอน ร้านที่โอซาก้ามีสองสาขาใน Shinsaibashi และ Namba

เวลาเปิดให้บริการ 11:00~22:00

Photo from Official Hop Chou A La Cream Facebook

 

 

▌10. Shiawase no Pancake (A Happy Pancake) 

หรือแพนเค้กแห่งความสุข สุดยอดแพนเค้กที่คนญี่ปุ่นเองแนะนำว่าเด็ดประมาณว่ากินแล้วได้ลอยขึ้นสวรรค์เหมือนกับชื่อร้านนั่นเอง ด้วยความนุ่มของตัวแพนเค้กบวกกับความหวานของน้ำผึ้ง Manuka ที่ส่งตรงมาจากนิวซีแลนด์ ตัวแพนเค้กทำกันสดๆหลังจากออเดอร์แล้วรอประมาณ 20 นาทีก็จะได้ลิ้มรสความนุ่มหอมหวาน ของเนื้อแพนเค้กที่ค่อยๆละลายในปาก สนนราคาอยู่ที่ 1,100 เยน หรือเพิ่มอีก 200 เยนก็จะได้กาแฟออแกนิคด้วย

เวลาเปิดให้บริการ 10:00~20:00

การเดินทาง: จากสถานี Honmachi ทางออก 24 เดินตรงมาสองบล็อกร้านอยู่ซ้ายมือ

Photo from Official Shiawase no Pancake Facebook


Exit mobile version