รีวิว พาเที่ยวโอซาก้า ชมดอกซากุระ ปราสาทโอซาก้า และชิมทาโกะยากิ ย่านนัมบะ


รีวิวครั้งนี้เราจะพาไปเที่ยวเมืองโอซาก้ากัน เมืองโอซก้า(Osaka)เป็นเมืองที่เจริญเป็นอันดับ 2 ของญี่ปุ่นอยู่ในภูมิภาคคันไซ ทางตะวันตกของเมืองโตเกียว สามารถนั่งชินคันเซนมาจากโตเกียวใช้เวลาแค่ 2 ชั่วโมงครึ่งเท่านั้น เมืองโอซาก้ามีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอยู่มากมายหลายที่ด้วยกัน เช่น ปราสาทโอซาก้า, อควาเรี่ยม และสวนสนุกยูนิเวอร์ซัล สตูดิโอ

สำหรับแผนการเที่ยววันนี้ของเราจะเน้นเดินเที่ยวตามย่านต่างๆของเมือง โดยเริ่มตอนเช้าที่สวนริมน้ำใกล้ๆกับโรงกษาปณ์ของเมืองโอซาก้าที่เป็นจุดชมซากุระที่สวยงาม แล้วเดินไปต่อที่ ปราสาทโอซาก้า ซึ่งมีสวนรอบปราสาทที่ใหญ่มากๆ จากนั้นก็ไปต่อที่วัดอิสชินจิ ที่เป็นหนึ่งในวัดดังของโอซาก้าเพราะมีสถาปัตยกรรมแบบร่วมสมัย จึงแปลกตากว่าวัดอื่นๆของญี่ปุ่น แล้วเราก็ไปเดินเล่นต่อที่ย่านนัมบะ ย่านดาวน์ทาวชื่อดังของโอซาก้า ซึ่งจะมีถนนเรียบคลองที่มีป้ายไฟกูลิโกะที่เป็นสัญญลักษณ์หนึ่งของเมืองโอซาก้าอยู่เรียกว่า ย่านโดทงโบริ ที่มีของกินขึ้นชื่อคือทาโกะยากิด้วย และปิดท้ายวันกันที่ย่านแสงสียามค่ำคืนของโอซาก้า ย่านชินเซไก

แผนที่การเที่ยวเมืองโอซาก้า

 

ว่าแล้วเราไปลุยกันเลย สำหรับสถานที่แรกที่เราไปจะเป็นสวนริมน้ำที่ชื่อว่าสวนเคมะ ซากุระโนมิยะ(Kema Sakuranomiya Park) อยู่ข้างๆโรงกษาปณ์เมืองโอซาก้า(Osaka Mint)ที่มีทางเดินต้นซากุระที่สวยงามอยู่ อันที่จริงที่โรงกษาปณ์ก็จะมีสวนต้นซากุระอยู่ด้วยแต่จะเปิดให้เข้าชมแค่ 2 สัปดาห์เท่านั้น ในวันที่เราไปกันเค้าไม่ได้เปิดให้เค้าชมแล้ว จึงเดินชมอุโมงค์ต้นซากุระที่บริเวณสวนริมน้ำด้านนอกโรงกษาปณ์แทน

บรรยากาศตัวเมืองโอซาก้า

บรรยากาศภายในสวนริมน้ำ

บรรยากาศสวนริมน้ำ

โฮมเลสภายในสวนริมน้ำโอซาก้า

 

เราเดินวนสวนริมน้ำมาที่สะพาน เมื่อข้ามแม่น้ำมาก็เริ่มเข้าเขตของสวนรอบๆปราสาทโอซาก้า(Osaka Castle)แล้ว แต่ด้วยขนาดของสวนรอบปราสาทที่ใหญ่มากๆ กว่าที่เราจะเดินวนไปรอบๆได้ครบก็กินเวลาไปร่วมๆหนึ่งชั่วโมงเลย แต่ก็เป็นบรรยากาศที่สบาย ร่มรื่น และสวยงามมากเนื่องจากช่วงที่เราไปดอกซากุระกำลังบานพอดี

ปราสาทโอซาก้าเป็นแหล่งท่องเที่ยวหลักของเมืองโอซาก้า มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่บริเวณทางขึ้นปราสาท ด้านบนสุดของปราสาทสามารถมองเห็นวิวเมืองโอซาก้าได้รอบเลย และที่ตัวปราสาทมีลิฟท์ไว้ให้บริการสำหรับคนที่ขี้เกียจเดินขึ้น เสียค่าเข้า 600 เยน

ปราสาทโอซาก้ากับสะพาน

บรรยากาศสะพานข้ามไปสวนฝั่งปราสาทโอซาก้า

สวนข้างปราสาทโอซาก้า

ลานหน้าปราสาทโอซาก้า

ขนมที่ลานหน้าปราสาทโอซาก้า

หินขนาดใหญ่ที่นำมาสร้างเป็นกำแพงปราสาทโอซาก้า

อาคารบริเวณปราสาทโอซาก้า

สวนซากุระข้างปราสาทโอซาก้า

 

เสร็จจากปราสาทโอซาก้าก็บ่ายแก่ๆแล้ว เราเลยตัดสินใจไปย่านชินเซไกที่เป็นย่านกลางคืนของเมือง แต่ปรากฏว่าร้านยังไม่ค่อยเปิดกัน จึงแวะไปที่ วัดอิสชินจิ(Isshinji Temple) แทน ซึ่งเป็นวัดที่มีเรื่องราวน่าสนใจมากวัดหนึ่ง มีประตูทางเข้าและยักษ์เฝ้าประตูที่เท่มาก ไม่เหมือนกับวัดไหนๆ เพราะเจ้าอาวาสของวัดเป็นสถาปนิกนั่นเอง

ป้ายหลุมศพภายในวัดอิสชินจิ

มุมด้านข้างศาลเจ้ามีเสาโทริอิเรียงกันอยู่ที่โอซาก้า

ซุ้มประตูและยักษ์เฝ้าประตูสุดเท่ของวัดอิสชินจิ

วิหารหลักด้านในวัดอิสชินจิ

รูปปั้นยักษ์เฝ้าประตูแบบร่วมสมัยที่วัดอิสชินจิ

ศาลเจ้าที่เมืองโอซาก้า

ร้านขายขนมที่เมืองโอซาก้า

ร้านขายต้นไม้ที่เมืองโอซาก้า

หอระฆังโบราณที่วัดอิสชิน

 

เสร็จจากวัดอิสชินจิ เราเปลี่ยนไปเดินเล่นที่ย่านนัมบะ(Namba)แทน เพราะร้านค้าที่ย่านชินเซไกยังไม่ค่อยเปิด ที่ย่านนัมบะจะเป็นย่านดาวน์ทาวน์ของเมืองโอซก้า เป็นแหล่งช้อปปิ้งใจกลางเมือง กว้างครอบคลุมไปหลายถนน ทำให้ย่านนัมบะมีสถานที่น่าสนใจอยู่หลายที่ แต่ที่พลาดไม่ได้และเป็นสัญญลักษณ์ของเมืองโอซาก้า ก็คือ ย่านริมคลองโดทงโบริ(Dotonbori ) ที่มีป้ายไฟกูลิโกะ ส่องสว่างสดใส สะท้อนน้ำในคลอง และย่านโดทงโบริยังมีของขึ้นชื่อเป็น ทาโกะยากิด้วย ทำให้ต้องชิมกันซะหน่อย และแถวๆนี้ยังมีร้านยืนกินแบบญี่ปุ่นอยู่หลายร้านเลย ก็เลยลองกันซะหน่อย ถึงแม้ว่าเราจะเดินกันมาขาแทบหลุดแล้วก็ตาม

ร้านขายทาโกะยากิชื่อดังของโอซาก้าย่านโดทงโบริ ต่อคิวกันยาวเหยีนดเลย

แมวประจำร้านทาโกะยากิ

พ่อครัวร้านทาโกะยากิ

ทาโกะยากิของขึ้นชื่อของเมืองโอซาก้า

ป้ายไฟกูลิโกะย่านโดทงโบริเมืองโอซาก้า

ป้ายไฟกูลิโกะย่านโดทงโบริสะท้อนน้ำ

ร้านยืนกินที่ย่านโดทงโบริ

ร้านเค้ก-pablo-เมืองโอซาก้า

พ่อครัวกำลังทำเค้กโชว์ที่ร้านเค้ก-Pablo

ข้าวหน้าเนื้อกับไข่ออนเซนที่ร้านหยอดเหรียญ

 

เมื่อชิวที่ย่านนัมบะเสร็จเรียบร้อยแล้ว เราจึงกลับไปที่ย่านแสงสี ชินเซไก(shinsekai)กันอีกครั้ง ร้านค้าก็เริ่มเปิดกันมากขึ้น แต่ก็ยังไม่ครบทุกร้าน อาจจะเป็นเพราะวันนี้เป็นวันธรรมดาทำให้ไม่คึกคักซักเท่าไหร่ เค้าว่ากันว่าย่านนี้เคยเป็นย่านที่คึกคักที่สุดของเมืองโอซาก้าแต่เมื่อย่านนัมบะ(ที่เราเพิ่งไปกันมา)ได้รับการพัฒนาขึ้นมา ก็ทำให้ย่านชินเซไกค่อยๆเงียบเหงาลงเรื่อยๆ สัญญลักษณ์ที่โดดเด่นของที่นี่คือ หอคอยซึเทนคาคุ(Tsutenkaku Tower) กับเทพบิลลิเคน ที่คนญี่ปุ่นเชื่อว่าจะทำให้โชคดี

ย่านชินเซไกยามค่ำคืน

หอคอยซึเทนคาคุที่ย่านชินเซไก

โรงหนังโบราณที่ย่านชินเซไก

รูปปั้นบิลลิเคนแห่งย่านชินเซไก

ร้านยืนกินที่ย่านชินเซไกเมืองโอซาก้า

บรรยากาศยามค่ำคืนของตรอกบริเวณย่านชินเซไก

จบแล้วสำหรับวันนี้ กับทริปเที่ยวโอซาก้า ทั้งปราสาทโอซาก้า สวนซากุระ ย่านนัมบะ ย่านโดทงโบริ กินทาโกะยากิ และเที่ยวย่านชินเซไก

การเดินทางในโอซาก้านั้นค่อนข้างสะดวกเพราะมีเครือยข่ายรถไฟครอบคลุมมาก จึงไปไหนมาไหนได้ง่ายและรวดเร็ว

ขอบคุณทุกคนที่ติดตามครับ ดู รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นอื่นๆได้ที่นี่

 

ข้อมูลการท่องเที่ยวอื่นๆของโอซาก้า

สถานที่ท่องเที่ยวโอซาก้า

วิธีการเดินทางทั้งหมดของโอซาก้า

เที่ยวโอซาก้า พักที่ไหนดี


Exit mobile version