วิธีการเดินทางจากฟุกุโอกะ (Fukuoka) มาที่ดาไซฟุ (Dazaifu)

วิธีการเดินทางจากฟุกุโอกะ (Fukuoka) มาที่ดาไซฟุ (Dazaifu)

วิธีการเดินทางจากฟุกุโอกะ (Fukuoka) มาที่ดาไซฟุ (Dazaifu)


ดาไซฟุนั้นจะอยู่ไม่ไกลจากเมืองฟุกุโอกะ แค่ประมาณ 15 กิโลเมตรเท่านั้น การเดินทางก็ไม่ยุ่งยากเพราะมีทั้งรถไฟและรถบัสมาถึงตัวเมืองเลย วิธีที่นิยมใช้กันมี 3 แบบคือ

1. นั่งรถไฟสาย Nishitetsu Railway
Nishitetsu Railway จะมีสายรถไฟย่อยแยกออกมาจากสายหลัก ปลายทางสุดท้ายจะมาที่ดาไซฟุ โดยให้ไฟขึ้นรถที่สถานี Tenjin station -> จากนั้นนั่งมาลงที่ Futsukaichi Station (ใช้เวลา 15-25 นาที) -> จากนั้นต่อรถไปลงที่ดาไซฟุ (ใช้เวลา 5 นาที)

*วิธีนี้จะใช้เวลาเดินทางทั้งหมดประมาณ 25-40 นาที ค่ารถประมาณ 400 เยน

นั่งรถไฟสาย Nishitetsu Railway

 

2. นั่งรถบัสจากตัวเมืองหรือสนามบิน
จากตัวเมือง, นั่งรถบัสที่สถานีรถ Hakata Bus Center (ชั้น 1 urban bus platform, ป้ายรถบัสเบอร์ 11) จะมีรถที่วิ่งระหว่างฟุกุโอกะ-ดาไซฟุ ให้มาลงที่ดาไซฟุ โดยรถบัสนี้จะผ่านสนามบินฟุกุโอกะด้วย ถ้าหากใครบินไปลงแล้ววางแผนที่เที่ยวดาไซฟุเลยก็ขึ้นรถบัสที่สนามบินได้เลย

*จาก รถ Hakata Bus Center ไปดาไซฟุ ใช้เวลา 1 ชั่วโมง ค่ารถประมาณ 600 เยน
*จาก สนามบินฟุกุโอกะ (International Terminal) ไปดาไซฟุ ใช้เวลา 30 นาที ค่ารถประมาณ 500 เยน

สถานีรถบัส Hakata Bus Center (ชั้น 1 urban bus platform, ป้ายรถบัสเบอร์ 11)

 

3. นั่งรถไฟ JR Kagoshima Line
ขึ้นรถไฟสาย JR Kagoshima Line ที่สถานี Hakata Station -> นั่งไฟลงที่ JR Futsukaichi Station (ใช้เวลา 15-25 นาที, ค่ารถ 280 เยน, รถออกทุกๆ 10 นาที) -> พอออกจากสถานีให้เลี้ยวซ้าย เดินตรงไปเรื่อยๆ จะเห็นสามแยกที่มีร้านมินิมาร์ท “MINI SHOP” อยู่ทางขวามือ ให้เลี้ยวขวาที่แยกนั้น แล้วเดินตรงไปเรื่อยๆก็จะเจอสถานีรถไฟ Nishitetsu Futsukaichi Station อยู่ทางซ้ายมือ -> จากนั้นให้เดินมาต่อรถที่สถานี Nishitetsu Futsukaichi Station แล้วนั่งรถไฟสาย Nishitetsu Dazaifu Line มาลงที่สถานี Dazaifu Station (ใช้เวลา 5 นาที, ค่ารถ 150 เยน, รถออกทุกๆ 10-15 นาที)

*วิธีนี้จะใช้เวลาเดินทางทั้งหมดประมาณ 30-60 นาที ค่ารถประมาณ 430 เยน (แต่ถ้าใครมี JR Pass จาก Hakata Station มาที่ JR Futsukaichi Station สามารถนั่งได้เลยไม่ต้องจ่ายค่ารถ แต่จะมาจ่ายค่ารถเพิ่ม 150 เยน ตอนต่อรถเท่านั้น)

นั่งรถไฟ JR Kagoshima Line ไปลงที่ดาไซฟุ

 

เส้นทางเดินจาก JR-Futsukaichi-Station ไป Nishitetsu-Futsukaichi-Station


ขอบคุณรูปสวยๆจาก:
Amayagan@wikipedia

Exit mobile version