ชมงานเทศกาล Tanbo Art เมือง Asahikawa ปี 2016 ศิลปะบนนาข้าว

Tanbo Art เมือง Asahikawa ปี 2016

Tanbo Art เมือง Asahikawa ปี 2016


เทศกาล Tanbo Art จากเมืองอาซาฮิคาวะ (Asahikawa) เทศกาลศิลปะภาพจากธรรมชาติทางอากาศขนาดใหญ่ หนึ่งในงานเทศกาลเลื่องชื่อของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งใน 1 ปีจะมีการจัดงานกันแค่ครั้งเดียวเท่านั้นและรูปภาพที่จัดแสดงก็จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ขึ้นอยู่กับรูปแบบการจัดงาน

ในแต่ละปีจะมีกำหนดการจัดงานในช่วงระหว่างกลางเดือนมิถุนายนถึงต้นเดือนตุลาคมและวันที่เปิดงานจะต้องรอประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้งตามแต่ระยะเวลาที่ต้นข้าวเจริญเติบโตอีกทั้งยังเป็นภาพศิลปะที่ได้รับการออกแบบมาอย่างซับซ้อนตั้งแต่จุดของการลงต้นกล้าแต่ละต้นหรือระยะเวลาข้าวสุก ความพิเศษอีกอย่างหนึ่งของเทศกาล Tanbo Art คือภาพศิลปะที่คุณจะได้เห็นนั้นจะเปลี่ยนไปตามช่วงเวลาที่คุณเข้าชมงาน

เทศกาล Tanbo Art เมืองอาซาฮิคาวะ

 

 

ช่วงเวลาที่สามารถเข้าชมเทศกาล Tanbo Art ที่เมืองอาซาฮิคาวะ

ในปีนี้ที่เมืองอาซาฮิคาวะมีการลงต้นกล้าไปแล้วตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมาและมีการเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมตั้งแต่เดือนมิถุนายนไปแล้วเช่นกันนับจากวันที่ลงต้นกล้าจนรวงข้าวเจริญเติบโตเรื่อยไปจนถึงระยะเวลาที่รวงข้าวสุกเต็มที่ช่วงต้นเดือนตุลาคมก่อนจะถึงฤดูเก็บเกี่ยวซึ่งจะมีกิจกรรมเกี่ยวข้าวของเมืองให้เข้าชมได้อีกครั้งหนึ่ง

หากนักท่องเที่ยวท่านใดที่มีการวางแผนที่จะเที่ยวในประเทศญี่ปุ่นเป็นเวลานาน จะเป็นความคิดที่ดีหากจะแวะไปเที่ยวชมเทศกาล Tanbo Art สักสองครั้งเพื่อที่คุณจะได้ไม่พลาดความสวยงามช่วงรวงข้าวเปลี่ยนสี

ขั้นตอนการสร้างผลงาน Tanbo Art

ตีเส้นเป็นลวดลายต่างๆไว้สำหรับปลูกข้าว

[wp_ad_camp_1]

 

เทศกาล Tanbo Art ที่เมืองอาซาฮิคาวะ

จุดแสดงเทศกาลตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ฮิกาชิ ทาคาซุ (Higashi-takasu) ของเมืองอาซาฮิคาวะ จังหวัดฮอกไกโด บนแปลงนาข้าวขนาดกว้าง 40 x 170 เมตร ซึ่งดำเนินการเพาะปลูกไปแล้วตั้งแต่ประมาณเดือนมิถุนายน มีการใช้พันธุ์ข้าวที่มีสีแตกต่างกันถึง 7 ชนิดเพื่อให้ได้สีเขียว แดง เหลืองและม่วง

ธีมของภาพศิลปะประจำปี 2016 นี้คือ “พ่อแม่และลูกน้อยของสิงโต ยีราฟและช้าง” ซึ่งได้ต้นแบบมาจากสวนสัตว์อาซาฮิยามะ (Asahiyama Zoo) สวนสัตว์ประจำเมืองอาซาฮิคาวะ และอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจคือการคัดเลือก Miss Hokkaido Rice ให้กับสตรีของเมืองที่มีส่วนร่วมในการทำงานของปีนี้

ลายกอตซิลล่า ในปีก่อนๆ

แต่ละปีก็จะทำลวดลายแตกต่างกันไปไม่ซ้ำกัน

 

 

ระยะเวลาการจัดงาน: ช่วงกลางเดือนกรกฎาคม – กลางเดือนสิงหาคม

ที่อยู่: Higashitakasu 7-sen 18-gou, Asahikawa-shi, Hokkaido 071-8157 Tanbo Art

การเดินทาง: รถไฟ JR สถานีอาซาฮิคาวะ (JR Asahikawa Station)

จากอาซาฮิคาวะ ไปยังสถานที่จัดแสดง Tanbo Art นั้นจะต้องขับรถต่อไปอีกไม่ไกลตามพิกัด MAP CODE 79 710 650


Exit mobile version