รีวิว ตามรอย นักสืบจิ๋วโคนัน ที่บ้านเกิดนักเขียน Conan Town และ Gosho Aoyama Manga Factory


ใครที่เป็นแฟนคลับ ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน และชอบไปญี่ปุ่นเหมือนกับเรา คงจะต้องอยากไปเยือนบ้านเกิดนักเขียน ชมเมืองที่เป็นธีมโคนันกันซักครั้ง งั้นก็ตามเรามาเลยครับ

โดยที่เมืองโคนัน หรือชื่อจริงๆก็คือเมือง โฮคูเอ(Hokuei) มีทั้งสถานีรถไฟโคนัน(จริงๆชื่อ Yura Station) พิพิธภัณท์โคนัน(Gosho Aoyama Manga Factory) สะพานโคนัน และอื่นๆอีกเพียบตลอดทางเดินระหว่างสถานีรถไฟกับพิพิธภัณท์ประมาณ 1 กิโลเมตรเศษๆ ก็จะมีรูปปั้น เสา แท่นหิน ฝาท่อ และอื่นๆที่เป็นธีมโคนันมาตลอดทางเลย พร้อมกับ ชมวิวชนบทญี่ปุ่น พร้อมทางเดินกว้างขวาง เดินสบายมากกกกกก เดินเพลินๆแป้บเดียวก็ถึงแล้ว ไม่รู้สึกว่าไกลเลย

 

Conan Station และ Conan Street

ขอเริ่มต้นจากสถานีรถไฟโคนัน หรือ สถานียูระ(Yura Station)ก็แล้วกัน ซึ่งที่สถานีนี้ก็มีการจัดธีมโคนันแบบจัดเต็ม มีเตรียมห้องที่มีหนังสือการ์ตูนโคนัน พร้อมที่นั่งแบบครบทุกเล่มให้อ่านกันระหว่างรอรถไฟด้วย ออกมาหน้าสถานีก็จะเจอกับรูปปั้นโคนันอันใหญ่ยืนต้อนรับอยู่แล้ว

แผนที่คร่าวๆของเมือง Hokuei

แผนที่พิกัดของรูปปั้นต่างๆ

ภายในสถานีรถไฟ

มุนหนังสือ ภาษาญี่ปุ่น

ใครสะสมแสตมป์ จัดไปจ้า

แม้แต่ป้ายห้องน้ำยังเป็น โคนัน

ออกมาหน้าถนนก็เจอรูปปั้นโคนันเลย

Welcome to Conan Station

แผนที่เส้นทางเดินไปพิพิธภัณท์โคนัน Gosho Aoyama Manga Factory

 

ร้านค้าโคนัน

ระหว่างทางเดินจากสถานีรถไฟโคนันไปที่พิพิธภัณท์โคนัน พอข้ามสะพานโคนันมา จะเป็นโซนที่มีร้านค้าธีมโคนัน เป็นร้านคาเฟ่ มีเครื่องดื่ม ขนม แฮมเบอร์เกอร์ ไอซครีมและของฝากโคนัน อยู่ด้วยโดยอยู่ภายในบ้านแบบในเรื่องโคนัน ที่ตัวเอก คุโด้ ชินอิจิ อยู่ด้วยนะ แถมที่หน้าบ้านมีอินเตอร์คอมที่กดแล้วมีเสียงคุโด้พูดออกมาด้วย

ร้านขายของฝากต่างๆจะอยู่ที่บ้านหลังนี้

ห้ามจับโปเกม่อนนะจ๊ะ อิอิ

กาชาปองโคนัน หาไม่ได้ง่ายๆเลยครับ

หน้าบ้านของ คุโด้ ชินอิจิ ใครได้มา ต้องมาลองกด กริ่งดูนะครับ

 

 

บรรยากาศด้านหน้า พิพิธภัณท์โคนัน Gosho Aoyama Manga Factory

พิพิธภัณท์โคนัน หรือ Gosho Aoyama Manga Factory เป็นอาคารคล้ายๆบ้าน + กับโรงงาน ถึงจะดูไม่ใหญ่แต่ก็ตั้งอยู่อย่างโดดเด่น ท่ามกลางทุ่งนา เรียกว่าไม่มีทางเดินพลาด เดินเลย หรือหาไม่เจอแน่นอน

ด้านหน้ามีรูปปั้น ป้าย และรถเต่าของด็อกเตอร์สีเหลืองสด สุดจะเด่นอยู่ด้วย

 

 

 

โซนด้านใน Gosho Aoyama Manga Factory

ด้านในพิพิธภัณท์จะมี 2 ชั้น แม้จะมีขนาดไม่ใหญ่มาก แต่อัดแน่นไปด้วยสารพัดสิ่งให้แฟนๆได้กรี๊ดกร๊าด ไม่ว่าจะเป็นลายเส้นต้นฉบับของอาจารย์ Aoyama เครื่องเล่นจำลองสเก็ตบอร์ดของโคนัน เครื่องเปลี่ยนเสียง เกมส์ปาลูกดอก หนังสือการ์ตูนโคนันคอลเล็กชั่นจากทั่วโลก มุมถ่ายรูปแบบ AR มุมจำลองห้องทำงานของอาจารย์ และอื่นๆอีกเพียบ ของไม่ลงรายละเอียดมากเดี่ยวจะเป็นการสปอยเกินไป 5555

ตั๋วเข้าพิพิธภัณท์เก๋มากๆ

มีเกมส์สเก็ตบอร์ดของโคนันให้เล่นด้วย

เกมส์ยิงลูกดอก

ตั๋วเข้าพิพิธภัณท์เอามาเล่นที่มุมถ่ายรูป AR นี้ได้

มุมถ่ายรูปแบบ AR ที่จะเป็นตัวละครตามรูปในตั๋วที่เข้า ที่เป็นการ์ตูนของอาจารย์ 3 เรื่อง คือ โคนัน ไยบะ และจอมโจรคิดส์

แบบจำลองห้องทำงานอาจารย์ Gosho Aoyama ไว้ถ่ายรูปเก๋ๆ

 

โซนขายของฝากโคนัน

อาคารติดกันก็จะเป็นโซนขายของฝาก ของที่ระลึกต่างๆ ที่มีให้เลือกมากมาย หลายๆอย่างก็จะมีขายเฉพาะที่นี่เท่านั้น แฟนคลับตัวจริงมารับรองว่า กระเป๋าแฟบแน่นอน ไม่ว่าจะเป็น เสื้อ หมอน พวกกุญแจ หมวก ขนม ปากกา ตุก๊กตา ขนมแบบต่างๆ สุดจะบรรยายไปดูรูปกันต่อเลย

 

เยอะแยะมากมายเหลือเกิน เรียกว่าถ้าเป็นแฟนโคนันมาก็น่าจะฟินน่าดู แต่เนื่องจากที่นี่อยู่ค่อนข้างไกลไม่ได้มีรถไฟวิ่งบ่อยจะต้องรอบกันดีๆ และนอกจากโคนันแล้วก็ไม่ได้มีอะไรอีก


- ที่เที่ยวแนะนำ - จุดชมซากุระ - จุดชมใบไม้เปลี่ยนสี - เป็นมรกดโลก
Exit mobile version