สถาบันเพื่อการศึกษาธรรมชาติ Institute for Nature Study

สถาบันเพื่อการศึกษาธรรมชาติ

photos by Daderot from commons.wikimedia.org/wiki/File:Study_area_-_Institute_for_Nature_Study,_Tokyo_-_DSC02084.JPG(cc by public domain )


สถาบันเพื่อการศึกษาธรรมชาติ(Institute for Nature Study) (自然教育園)  ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของเมืองโตเกียว(Tokyo) เรียกได้ว่าเปรียบเสมือนโอเอซิสของเมืองใหญ่ที่แสนจะวุ่นวายของโตเกียวเลยก็ว่าได้ นับได้ว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวแนวชิลๆที่จะพาให้ได้อินไปกับบรรยากาศสงบๆไม่ได้แลดูคนแน่นหรือวุ่นวายเหมือนสถานที่ท่องเที่ยวหลายๆแห่ง สถาบันแห่งนี้ดำเนินการโดยพิพิธภัณฑ์แห่งชาติทางวิทยาศาสตร์และธรรมชาติ เพื่อมีจุดมุ่งหมายให้รักษาสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติทั้งป่าไม้และที่ราบลุ่มของโตเกียว ผู้เข้าชมสามารถเพลิดเพลินไปกับเส้นทางของสวนสาธารณะที่มีความงดงามทางธรรมชาติที่มีความรื่นรมย์ เรียกได้ว่าหาคุณกำลังมองหาที่เที่ยวที่เน้นพักผ่อนหย่อนใจท่ามกลางธรรมชาติที่อยู่ภายโตเกียวแล้วล่ะก็ ที่นี่ถือได้ว่าเป็นตัวเลือกที่ดีมากๆเชียวล่ะค่ะ

photos by Daderot from commons.wikimedia.org/wiki/File:Walkway_-_Institute_for_Nature_Study,_Tokyo_-_DSC02125.JPG(cc by public domain )

photos by laggnugg from commons.wikimedia.org/wiki/File:Walkway_-_Institute_for_Nature_Study,_Tokyo_-_DSC02125.JPG(cc by 3.0 )

บรรยากาศภายในสถาบันเพื่อการศึกษาธรรมชาติในช่วงประมาณพฤศจิกายน-ธันวาคม หรือฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ที่สวนแห่งนี้ก็เป็นอีกหนึ่งจุดในการมาชมบรรยากาศสวยๆของใบเมเปิ้ล มีทั้งสีส้ม แดง เหลือง สลับกัน

 


การเข้าชม

ค่าเข้าชม: 310 เยน
เวลาเปิด-ปิด: 9:00-17:00
เดือนกันยายน-เมษายน 9:00-16:30
วันปิดทำการ: ทุกวันจันทร์ (หากวันจันทร์เป็นวันหยุดราชการจะปิดในวันถัดไป)
วันหลังจากวันชาติ (ยกเว้นวันเสาร์และอาทิตย์)
วันที่ 28 ธันวาคม - 4 มกราคม

วิธีการเดินทาง

โดยสาร JR Yamanote Line ไปลงที่ Meguro Station เดินไป 10 นาที
โดยสาร Nanboku Subway Line(Tokyo Metro) หรือ Mita Subway Line(Toei) ไปลงที่ Meguro Station เดินไป 10 นาที

แผนที่สถาบันเพื่อการศึกษาธรรมชาติ Institute for Nature Study และที่เที่ยวอื่นๆในโตเกียว(Tokyo)

GPS: 35.636098, 139.721442
- สถานที่ปัจจุบัน - สถานที่แนะนำ - สถานที่อื่นๆ

ขอบคุณรูปสวยๆจาก:
ins.kahaku.go.jp

- ที่เที่ยวแนะนำ - จุดชมซากุระ - จุดชมใบไม้เปลี่ยนสี - เป็นมรกดโลก
Exit mobile version