Kawagoe Hikawa shrine ศาลเจ้าฮิคาวะแห่งคาวาโกเอะ


อัพเดตล่าสุดเมื่อ 9 พฤศจิกายน 2565

 

ศาลเจ้าฮิคาวะ(Hikawa Shrine) ของเมืองคาวาโกเอะ(Kawagoe) จังหวัดไซตามะ(Saitama) เป็นศาลเจ้าเก่าแก่ในนิกายชินโตของญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงในหมู่คนญี่ปุ่นมากเรื่องการขอเรื่องความรัก ที่นี่จึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของเมืองมันหวานแห่งนี้

ภายในศาลเจ้ามีสิ่งที่น่าสนใจหลายอย่างนอกเหนือไปจากสิ่งคุ้นเคยทั่วๆไปของศาลเจ้าญี่ปุ่น เช่น เซียมซีรูปปลา ที่ทำนายเรื่องความรักโดยเฉพาะ ซุ้มแขวนไม้อธิฐาน, ลำธารศักสิทธิ์สำหรับขจัดสิ่งไม่ดี, ซุ้มกระดิ่งลมสำหรับฤดูร้อน, ต้นไม้ศักสิทธิ์ที่คู่รักนิยมมาเดินวนเป็นเลข 8 เพื่อให้ความรักยืนยาว, เสาโทริอิหินอายุหลายร้อยปี และเสาโทริอิไม้สีแดงอันใหญ่ยักษ์ที่เคยใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นมาแล้ว

Kawagoe Hikawa shrine เป็นหนึ่งในศาลเจ้าฮิคาวะหลายร้อยแห่งทั่วญี่ปุ่น สำหรับที่คาวาโกเอะ เริ่มสร้างเมื่อประมาณปี ค.ศ. 1400 และก็เป็นต้นกำเนิดของงานเทศกาลใหญ่ของเมืองคาวาโกเอะ ที่ชื่อว่า Reitaisai ซึ่งได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกด้วย เป็นศาลเจ้าที่สร้างขึ้นเพื่อสักการะเทพเจ้าที่เป็นครอบครัว พ่อแม่และลูก 3 องค์ รวมกันเรียกว่าเป็น เทพเจ้าทั้งห้า ทำให้ที่นี่มีชื่อเสียงด้านการขอพรเรื่องความรักและครอบครัว

อ่าาาา เยอะจังเลย แต่ยังไม่หมดนะ เพราะด้านหลังของศาลเจ้านี้ยังมีลำธารเล็กๆที่ในฤดูใบไม้ผลิจะเป็นจำชมซากุระที่อาจจะเรียกได้ว่าสวยที่สุดแห่งหนึ่งของภูมิภาคคันโตเลยทีเดียว แถมยังมีการจัดงานประดับไฟในช่วงค่ำอีกต่างหาก

 


การเข้าชม

ค่าเข้าชม: เข้าฟรี
เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่เช้าจนดึก

วิธีการเดินทาง

อยู่ไม่ไกลจากถนนท่องเที่ยวหลักของเมืองคาวาโกเอะ เดินมาใช้เวลาประมาณ 10 นาที มีป้ายรถบัสอยู่ด้านหน้าศาลเจ้าด้วยมีรถผ่านหลายสาย เช่น 名01 และ 川越06

แผนที่Kawagoe Hikawa shrine ศาลเจ้าฮิคาวะแห่งคาวาโกเอะ และที่เที่ยวอื่นๆในคาวาโกเอะ(Kawagoe)

GPS: 35.927371, 139.488407
- สถานที่ปัจจุบัน - สถานที่แนะนำ - สถานที่อื่นๆ

- ที่เที่ยวแนะนำ - จุดชมซากุระ - จุดชมใบไม้เปลี่ยนสี - เป็นมรกดโลก
Exit mobile version