งานเทศกาลชมซากุระปี 2018 เป็นงานแรกๆของญี่ปุ่น ที่ Kawazu ไม่ไกลจากโตเกียว


อัพเดตล่าสุดเมื่อ 13 พฤศจิกายน 2566

 

เมืองคาวาซึ (Kawazu) จะอยู่ตอนล่างของคันโต มีชื่อเสียงในเรื่องระยะเวลาเริ่มบานของดอกซากุระซึ่งเร็วที่สุดในแถบคันโต (โดยปกติ ที่โตเกียวซากุระจะเริ่มบานตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคม ไปจนถึงเดือนเมษายน) ดอกซากุระของที่นี่สีชมพูมีขนาดใหญ่พิเศษ ที่ Kawazu นี้มีซากุระถึง 8,000 ต้น ช่วงเริ่มบานจะมีการจัดงาน “เทศกาลซากุระ Kawazu” ซึ่งมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวญี่ปุ่นและชาวต่างชาติมาเยี่ยมชมงานนี้ถึง 1 ล้านคน และนอกจากดอกซากุระยังมีดอกเรปซีดสีเหลืองสดที่จะขึ้นด้านล่างบริเวณตะลิ่งริมแม่น้ำไปพร้อมๆกันด้วย ทำให้ที่นี่ไม่ใช่แค่สถานที่ชมซากุระแห่งแรกๆของญี่ปุ่นเท่านั้น แต่ยังมีความสวยงามไม่แพ้ที่อื่นๆด้วย

นอกจากนี้เมือง Kawazu ยังมีชื่อเสียงว่าเป็นเมืองที่มีดอกไม้อื่นๆ อีกมากมาย อาทิเช่น “ดอก Iris” ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นดอกไม้ของเมือง และเป็นที่ภาคภูมิใจว่ามีปริมาณการส่งออกเป็นอันดับหนึ่งในแถบคันโต และดอกคาร์เนชั่นสีสันสวยงามและมีกลิ่นหอมอ่อนโยนด้วย “สวน Kawazu Bagatelle” เป็นสวนที่นับได้ว่าเป็นพี่น้องกับสวน Bagatelle ของปารีส ประเทศฝรั่งเศส ก็ว่าได้ คุณจะได้เห็นดอกไม้พันธุ์ที่หาดูได้ยากในประเทศญี่ปุ่นภายในสวนสไตล์ฝรั่งเศสนี้

ระยะเวลาการจัดงาน: 10 ก.พ. 2018 – 10 มี.ค. 2018 / ช่วงเวลาแนะนำคือปลายเดือนกุมภาพันธ์

รายละเอียดงานเทศกาล: http://www.talonjapan.com/kawazu-cherry-bloom-festival/

ข้อมูลที่เที่ยวเมืองคาวาซึ: http://www.talonjapan.com/category/area/chubu/shizuoka/izu-peninsula/kawazu/

 

FREE DOWNLOAD: โบชัวร์เที่ยวเทศกาลซากุระบานที่คาวาซุประจำปี 2018 ภาษาญี่ปุ่น ด้านหน้า ด้านหลัง

 

FREE DOWNLOAD: โบชัวร์เที่ยวเทศกาลซากุระบานที่คาวาซุพร้อมแผนที่ภาษาอังกฤษ

กด ดาวน์โหลด โบชัวร์เที่ยวเทศกาลซากุระบานที่คาวาซุ kawazu zakura festival

 

วิธีการเดินทางมาชมซากุระที่แม่น้ำคาวาซุ

ถ้ามาจากเมืองโตเกียวสถานีรถไฟ Tokyo Station ให้นั่งรถไฟชินคันเซน KODAMA ไปลงที่ สถานี ATAMI แล้วต่อด้วยรถไฟ  Limited Express สาย ODORIKO ไปลงที่สถานี KAWAZU Station ใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 2 ชั่วโมง หรือถ้าใครไม่ชอบต่อรถ ก็สามารถเลือกนั่งรถไฟ Limited Express สาย ODORIKO ออกจากสถานีโตเกียวได้เลย แต่จะใช้เวลานานกว่าเป็น ประมาณ  ชั่วโมงครึ่ง

แม่น้ำคาวาซุ(Kawazu River)จะอยู่ใกล้ๆสถานีรถไฟ Kawazu Station สามารถเดินไปได้ใช้เวลาในการเดินประมาณ 5 นาที


Exit mobile version