ศาลเจ้าชิราฮิเงะ (Shirahige Shrine)

Shirahige Shrine

Photo from https://www.flickr.com/photos/99751138@N07/49278044308


อัพเดตล่าสุดเมื่อ 18 มกราคม 2566

 

ศาลเจ้าชิราฮิเงะ (Shirahige Shrine) ตั้งอยู่บนชายหาดของฝั่งทะเลสาบบิวะ ถือว่าเป็นศาลเก่าแก่ ศาลเจ้าชินโต มีชื่อเสียงโด่งดังในเรื่องของประตูโทรริอิ ที่ลอยน้ำ ซึ่งมีเอกลักษณ์ที่งดงามเฉพาะ ประตูทำมาจากไม้ทาด้วยสีแดง สร้างขึ้นในทศวรรษที่ 17 ถูกวางไว้เพื่อที่จะป้องกันศาลเจ้าจากน้ำท่วมครับ หากต้องการไปเที่ยว ประตูโทริอิ สามารถเดินทางไปได้เส้นทางเดียว ก็คือเรือ ตั้งอยู่กลางทะเลสาบ สามารถล่องเรือญี่ปุ่นดั้งเดิมท่องเที่ยวได้ ใช้เวลาประมาณ 15 ถึง 20 นาที เมื่อไปถึงก็สามารถเดินเล่นบริเวณรอบ ๆ ประตูได้ มองเห็นทิวทัศน์ทะเลสาบที่สวยงาม อย่างน่าทึ่งไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนแน่นอน ล้อมรอบไปด้วยบรรยากาศทิวเขา มีความพิเศษในช่วงของซากุระบาน ช่วงฤดูร่วงใบไม้เปลี่ยนสี

ศาลเจ้าชิราฮิเงะ เรียกได้ว่าเป็นที่ตั้งที่มีลักษณะเฉพาะน่าสนใจอื่น ๆ อีกหลายแห่ง เช่น “วังราชามังกร” ลักษณะจะเป็นอาคารไม้ที่มีขนาดเล็ก จะอยู่ถัดไปจากประตูโทริอิ และมีวัดเล็ก ๆ คือ วัดราชามังกร อยู่ริมชายฝั่งทะเลสาบ พร้อมพาไปชมความสวยงามทางธรรมชาติ และมีสถาปัตยกรรมมากมาย ศาลเจ้าชิราฮิเงะ เป็นสถานที่ที่มีความสำคัญด้านประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรม เป็นศาลเจ้าที่มีการอุทิศให้กับเทพพระเจ้า สร้างขึ้นศตวรรษที่ 8 มีบทบาทสำคัญมากที่สุด จะมีผู้คนเข้ามาเยี่ยมชมมากที่สุดในเทศกาลเดือนตุลาคม

หากใครที่ต้องการที่จะเข้ามาชมความสวยงามของทะเลสาบบิวะ ชมบรรยากาศประตูโทริอิ ที่มีอยู่บนทะเลสาบ จะมีลักษณะเอกลักษณ์เฉพาะตัว เมื่อต้องการที่จะเข้าไปชมก็ควรตรวจสอบตารางเวลาเดินเรือ และศึกษาสภาพอากาศก่อนเข้าชม

Photo from https://www.flickr.com/photos/trevor_dobson_inefekt69/36257099445

Photo from https://commons.wikimedia.org/wiki/File:Shirahige-jinja_%28Takashima%29_keidai.JPG

 


การเข้าชม

ค่าเข้าชม: ฟรี

วิธีการเดินทาง

การเดินทางไปยัง ศาลเจ้าชิระฮิเงะ เริ่มต้นท่านจะต้องนั่งรถไฟไปที่สถานที Otsu ซึ่งเป็นรถไฟที่อยู่บนสาย JR Tokaido Main Line และ Keihan Main Line อยู่ห่างจากเกียวโต ใช้เวลาสำหรับนั่งรถไฟแค่เพียงประมาณ 20 นาที เลยห่างจากโอซาก้า ใช้เวลาในการเดินทางแค่เพียง 40 นาที เมื่อมาถึงสถานีเป็นที่ที่เรียบร้อยแล้ว สามารถที่จะขึ้นรถบัส หรือหากใครสะดวกขึ้นแท็กซี่ก็ได้เช่นเดียวกันครับ ไปยังฝั่งทะเลสาบบิวะ ที่ตั้งของศาลเจ้า ใช้เวลาประมาณ 20-30 นาที เมื่อไปถึงชายฝั่งของทะเลสาบบิวะ สามารถเดินทางได้โดย เรือดั้งเดิมของญี่ปุ่น ที่มีชื่อว่า เรือสำราญ หรือ เรือโดยสาร นั่งเรือประมาณ 15 ถึง 20 นาที ก็จะพาท่านไปยังประตูโทริอิ

แผนที่ศาลเจ้าชิราฮิเงะ (Shirahige Shrine) และที่เที่ยวอื่นๆในทาคาชิมะ - Takashima

GPS: 35.27382390914594, 136.01152054021685
- สถานที่ปัจจุบัน - สถานที่แนะนำ - สถานที่อื่นๆ

- ที่เที่ยวแนะนำ - จุดชมซากุระ - จุดชมใบไม้เปลี่ยนสี - เป็นมรกดโลก
Exit mobile version