ร้านทามะวาราอิ สุดยอดโซบะใจกลางเมืองโตเกียว Tamawarai Soba

  ร้านนี้หาค่อนข้างยากเพราะแทบจะไม่มีป้ายอะไรบอกเลย และร้านก็เล็ก แต่ก็เป็นร้านที่เป็นที่นิยมมากโดยเฉพาะมื้อเที่ยง เพราะฉะนั้นควรเลี่ยงเวลาที่คนจะเยอะ ไม่งั้นจะต้องรอคิวนานแน่ๆ  

หากคุณเป็นหนึ่งคนที่ชื่นชอบโซบะ หากมีโอกาสได้เที่ยวญี่ปุ่น จะต้องไปลิ้มรสโซบะที่ร้านทามะวาราอิ ร้านที่มีชื่อเสียงเกี่ยวกับ โซบะที่แสนอร่อยอีกแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น แม้จะเป็นเพียงร้านที่เล็กๆ เพราะสามารถจุลูกค้าได้เพียง 14 คน แต่ก็เป็นร้านที่ทั้งนักท่องเที่ยวและชาวญี่ปุ่นเองให้ความนิยม เพราะด้วยอาหารที่มีลักษณะเฉพาะตัว และรสชาติอร่อย เพราะนอกจากโซบะที่เป็นอาหารจานเด่นของทางร้านแล้ว ยังมีเมนูอาหารต่างๆที่ได้รับความนิยมไม่แพ้โซบะเลยทีเดียว เช่น ทามะโกะยากิ หรือที่เราเรียกว่าไข่ย่างที่นุ่มเหมือนกับไข่ตุ๋น สึมามินิชิน หรือปลานิชินตากแห้งหมักซีอิ๊ว และยากิมิโสะ หรือมิโสะผสมแป้งแล้วนำไปย่าง ให้มีกลิ่นหอม แน่นอนว่านักท่องเที่ยวจะได้ลิ้มรสมิโสะที่ไม่เหมือนที่ไหนมาก่อน และโซบะเมนูเด่นของทางร้านนั้น จะเป็นโซบะที่ใช้เส้นโซบะ อาราบิกิเซอิโระ ที่ใช้เมล็ดของโซบะนวดกันอย่างละเอียด ที่ให้ลูกค้าได้ลิ้มลองความอร่อยอย่างแท้จริงของโซบะ ที่มีความกลมกล่อม และความลงตัวของเส้นกับเครื่องปรุงต่างๆ และนัตโตะโซบะ ที่แทบจะไม่ได้กลิ่นเหม็นของนัตโตะกันเลยทีเดียว นอกจากนั้นแล้ว ซอสที่เหลือจากการจากการปรุงยังนำมาใส่น้ำซุปแล้วยกซดได้อีก และที่สำคัญราคาไม่แพงด้วย

ทางเข้าสุดอินดี้ของร้าน Tamawarai Soba ไม่มีป้ายอะไรเลย

ทางเข้าสุดอินดี้ของร้าน Tamawarai Soba ไม่มีป้ายอะไรเลย

ร้านทามะวาราอินั้น จะหยุดทุกวันจันทร์ เวลาเปิดแต่ละวันจะแตกต่างกัน คือ วันพฤหัสบดี – วันศุกร์ จะเปิด 2เวลาคือ 11.30-15.30 น. และ 17.30-21.30น. วันเสาร์จะเปิดเวลาเดียว คือ 11.30-20.00น. และวันอาทิตย์เปิดเวลาเดียวเช่นกัน คือ 11.30-17.00น. ดังนั้นใครที่ได้มีโอกาสไปญี่ป่น อย่าลืมแวะไปชิมความอร่อยของโซบะแบบต้นตำรับที่ร้านทามะวาราอิ แต่ก็อย่าลืมเช็ควัน เวลาเปิดปิดร้านด้วย จะได้ไปไม่เสียเที่ยว


การเข้าชม

ค่าเข้าชม: ราคามีตั้งแต่ 1,000 เยน สำหรับโซบะอย่างเดียว ถึง 2,500 เยน เป็นโซบะและเทมปุระ
เวลาเปิด-ปิด: วันพฤหัสบดี – วันศุกร์ จะเปิด 2 เวลาคือ 11.30 - 15.30 น. และ 17.30-21.30น.
วันเสาร์เปิดทั้งวัน คือ 11.30 - 20.00
วันอาทิตย์เปิดทั้งวัน คือ 11.30 - 17.00
วันปิดทำการ: ปิดทำการทุกวันจันทร์

วิธีการเดินทาง

เดินประมาณ 10-15 นาทีจากสถานีทั้ง 3 นี้ Meijijingu-Mae Station, Shibuya Station และ Omote-Sando Station

แผนที่ร้านทามะวาราอิ สุดยอดโซบะใจกลางเมืองโตเกียว Tamawarai Soba และที่เที่ยวอื่นๆในย่านชิบูย่า(Shibuya)

GPS: 35.664434, 139.704673
- สถานที่ปัจจุบัน - สถานที่แนะนำ - สถานที่อื่นๆ

- ที่เที่ยวแนะนำ - จุดชมซากุระ - จุดชมใบไม้เปลี่ยนสี - เป็นมรกดโลก
Exit mobile version