แนะนำที่พักสุดวิเศษใน Kakunodate และ Tazawako

บทความนี้เป็น Advertorial Content เนื้อหา ข้อมูล และรูปภาพทั้งหมดมาจากผู้สนับสนุน เว็บไซต์นี้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือรับผิดชอบใดๆ

เรามาดูที่พักสไตล์เรียวกังสวยๆ บรรยากาศดี ที่เราอยากแนะนำของเมือง Kakunodate และ ทะเลสาบทาซาวะ Tazawako กัน

 

 

Wanoi (Kakunodate)

Wanoi คือโรงแรมสไตล์บ้านซามูไรที่อยู่ไม่ไกลจากสถานี Kakunodate ที่นี่เขาปรับปรุงโกดังเก่าในยุคเอโดะอายุกว่า 100 ปีให้กลายเป็นที่พัก โดยมีบ้านพัก 3 หลังที่ยังเปี่ยมด้วยเรื่องราวในอดีตให้เราได้สัมผัสบรรยากาศ

ครั้งนี้เราได้พักที่บ้าน 2 ชั้น แค่ก้าวเข้าบ้านไปก็เหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในอีกมิติที่ทับซ้อนระหว่างโลกซามูไรกับโลกปัจจุบัน บริเวณชั้นล่างเหมาะสำหรับใช้เป็นบริเวณนั่งเล่นล้อมวงพักผ่อน บริเวณชั้นบนเป็นห้องนอนที่มี 2 เตียงกว้างขวาง ถ้าปูฟูกก็สามารถนอนได้ถึง 6 คน การตกแต่งอันมีเอกลักษณ์ของที่นี่ทำให้เราเหมือนหลุดเข้าไปในมิติซามูไร ได้สัมผัสบรรยากาศอันลึกลับแต่อบอุ่น

สำหรับใครที่จอง Wanoi มา สามารถเช็คอินที่โรงแรม Hotel Folkloro Kakunodate หน้าสถานี Kakunodate ได้เลย ทางโรงแรมจะมีบริการรับส่งจากจุดเช็คอินถึงยังที่บ้านพักด้วย

 

 

 

Tamagawa Onsen และ Shin-Tamagawa Onsen (Tazawako)

สถานี Tazawako เป็นจุดเริ่มต้นการเดินทางไปเมืองออนเซนและโรงแรมออนเซนหลายแห่ง หากใครอยากลองแช่ออนเซนเข้มข้น มีกรด pH1.2 สูงกว่าที่อื่น หรือนอนแผ่ซาวน่าบนพื้นร้อนท่ามกลางธรรมชาติ ก็ต้องมาที่ Tamagawa และ Shin-Tamagawa

 

▌Tamagawa Onsen

Tamagawa Onsen จะเน้นเป็นที่พักเชิงบำบัดธรรมชาติ ในบริเวณโรงแรมมีสวนน้ำพุร้อนที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นสวนแห่งชาติ เพื่อใช้เป็นเส้นทางศึกษาปรากฏการณ์ทางธรณีวิทยาเกี่ยวกับน้ำพุร้อน เราจะได้เห็นน้ำพุร้อนผุดขึ้นมาก หรือกำมะถันที่เกาะตัวอยู่ เป็นต้น ซึ่งน้ำออนเซนของที่นี่พิเศษกว่าที่อื่น เพราะมีแร่ธาตุเข้มข้นและมีการควบคุมอุณหภูมิ คนที่มาพักส่วนใหญ่จะมาพักระยะยาวเพื่อใช้ออนเซนและซาวน่าบำบัดอาการเจ็บป่วย ลองให้ออนเซนและธรรมชาติของที่ Tamagawa Onsen ได้เยียวยาร่างกายและจิตใจดูสักครั้งก็เป็นประสบการณ์ที่ดี และในสวนยังมีบริเวณซาวน่าบนพื้นร้อนกลางแจ้ง

 

 

▌Shin-Tamagawa Onsen

ส่วน Shin-Tamagawa Onsen เป็นโรงแรมออนเซนที่มีสไตล์โมเดิร์น เหมาะสำหรับเข้าพักเพื่อผ่อนคลาย ห้องของที่นี่จะมีทั้งห้องแบบสมัยใหม่ และการประยุกต์ห้องเสื่อทาทามิแบบญี่ปุ่นเข้าไปอย่างลงตัว ไฮไลท์ของที่นี่คือบ่อออนเซนที่มีทั้งน้ำออนเซนจากธรรมชาติ 100 เปอร์เซ็นต์ และ 50 เปอร์เซ็นต์ แช่แล้วสบายตัวแถมผิวลื่นเรียบแบบไม่เคยเป็นมาก่อนเลย ใครอยากลองบ่อออนเซนเข้มข้นดีต่อสุขภาพก็ต้องมาที่นี่ให้ได้

 

 

 

Tsurunoyu Onsen (Tazawako)

Nyuto Onsen เป็นย่านเมืองออนเซนชื่อดังในจังหวัดอาคิตะ มีโรงแรมออนเซนทั้งหมด 7 แห่ง แต่หนึ่งในนั้นที่น่าสนใจคือ Tsurunoyu Onsen โรงแรมออนเซนที่เก่าแก่ที่สุดในบรรดา 7 แห่งท่ามกลางธรรมชาติป่าเขา มีน้ำออนเซนสีขาวนวลดั่งนม อีกทั้งยังมีบ่อแบบในร่ม กลางแจ้ง รวมถึงบ่อรวมด้วย และบ่อกลางแจ้งของที่นี่คือหนึ่งในดวงใจของเรา เพราะได้แช่ออนเซนอุณหภูมิกำลังดี อุ่นร่างกายไปด้วย ชมวิวใบไม้เปลี่ยนสีบนภูเขาที่โอบล้อมโรงแรมไปด้วย สวยจะสะกดใจเป็นอย่างมาก หากใครอยากพักที่นี่สักคืนก็เป็นตัวเลือกที่ดี เพราะห้องของโรงแรมนี้มีความญี่ปุ่นพื้นบ้านเป็นห้องเสื่อทาทามิที่สามารถชมวิวภูเขาและใบไม้เปลี่ยนสีได้

ส่วนการเดินทางมา Nyuto Onsen เมืองออนเซนนี้ยังสะดวกมาก สามารถใช้ตั๋วสำหรับขึ้นรถบัสยุเมกุริโกที่ เป็นรถบัสที่วิ่งไปที่ Nyuto Onsen มีดีไซน์น่ารักมีบ่ออาบน้ำอยู่บนรถด้วย สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ศูนย์บริการท่องเที่ยวที่สถานี Tazawako ได้

 

 

 

Aoni Sansou (Tazawako)

Aoni Sansou เป็นโรงแรมสไตล์ออนเซนเรียวกังที่ตั้งอยู่ใกล้กับลานสกีและทะเลสาบทาซาวะ ทางโรงแรมได้ทำการปรับปรุงโรงแรมใหม่แล้วเสร็จไปเมื่อหน้าร้อนปีนี้ ห้องพักของที่นี่ก็มีหลากหลายสไตล์ มีการประดับโคมเทศกาลอย่างดงามหน้าห้องพัก และยังบริการออนเซนส่วนตัวด้วย นอกจากนี้แขกที่พักที่นี่สามารถใช้บริการออนเซนที่โรงแรม New Sky ได้ ที่นี่ยังมีร้านอาหารอยู่ในตัวโรงแรม มีโซนสำหรับแขกที่มาเป็นกลุ่มแยกไว้ ทำให้ไม่ต้องดั้นด้นออกไปหาร้านอาหารเลย นอกจากนี้ทางโรงแรมยังมีป้ายบริการภาษาไทย ทำให้อุ่นใจในการเข้าพักและใช้บริการแน่นอน

 

 

 

ข้อมูลเพิ่มเติม

▌Wanoi

ที่อยู่: 11-1 Tamachi Kamicho, Kakunodate-machi, Semboku-shi, Akita
การเดินทาง: สถานี Kakunodate (มีบริการรับส่งจากสถานี)
เว็บไซต์ : https://familio-folkloro.com/wa-no-i/kakunodate/en/ (ภาษาอังกฤษ)

 

▌Tamagawa Onsen

ที่อยู่: Shibukurosawa, Tazawako, Tamagawa, Semboku-shi, Akita
การเดินทาง: สถานี Tazawako นั่งรถบัส
เว็บไซต์ : https://www.tamagawa-onsen.jp/en/index.html (ภาษาอังกฤษ)
Shin-Tamagawa Onsen
ที่อยู่: Shibukurosawa, Tazawako, Tamagawa, Semboku-shi, Akita
การเดินทาง: สถานี Tazawako นั่งรถบัส
เว็บไซต์ : https://www.shintamagawa.jp/en/ (ภาษาอังกฤษ)

 

▌Tsurunoyu Onsen

ที่อยู่: Sendatsuzawa, Tazawako Tazawa, Semboku-shi Akita
การเดินทาง: สถานี Tazawako นั่งรถบัส
เว็บไซต์ : http://www.tsurunoyu.com/english.html (ภาษาอังกฤษ)

 

▌Aoni Sansou

ที่อยู่: 73-14 Shimotakano, Tazawako Obonai, Semboku-shi, Akita
การเดินทาง: สถานี Tazawako นั่งรถบัสลงป้าย Mizusawa Onsenkyo
เว็บไซต์ : http://aonisansou.com/thai.html (ภาษาไทย)


บทความนี้เป็น Advertorial Content เนื้อหา ข้อมูล และรูปภาพทั้งหมดมาจากผู้สนับสนุน เว็บไซต์นี้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือรับผิดชอบใดๆ
Exit mobile version