10 กาแฟกระป๋องของญี่ปุ่น ที่คอกาแฟต้องลอง รสชาติดี ราคาเบาๆ 2567

Photo: David Pursehouse [CC BY 2.0] from flickr.com/photos/mdid/2850445597/


ญี่ปุ่นนับเป็นประเทศที่มีความนิยมเกี่ยวกับเครื่องดื่มแบบกระป๋องแบบสุดๆ เห็นได้จากการที่มีเครื่องจำหน่ายอัตโนมัติกระจายอยู่ทั่วๆเมืองใหญ่ๆ ทำให้การซื้อหาง่ายมากมาย แน่นอนว่าอันดับหนึ่งที่ขายดีมากที่สุดจะต้องเป็นกาแฟแบบกระป๋องแน่ๆ ที่สำคัญนอกจากความสะดวกก็เป็นราคานี่แหล่ะที่ย่อมเยากว่าเข้าร้านเป็นไหนๆ ประมาณ 110 -150 เยนต่อกระป๋องเท่านั้น หรือจะซื้อตามร้านสะดวกซื้อแม้กระทั่งห้างสรรพสินค้านี่รับรองว่าละลานตาไปกับเจ้ากาแฟกระป๋องหลากหลายแบรนด์ที่บ่งบอกได้เลยว่าคนญี่ปุ่นนิยมมากขนาดไหน จะมีแบรนด์ไหนตัวใดรสชาติโดนๆกันบ้างต้องมาลองดูกัน

 

1. Boss Rainbow Mountain blend

Photo from Official Site

 

ถ้าอยากลองกาแฟเอสเปรสโซรสชาติเข้มๆหอมๆมีความเป็นเอกลักษณ์ต้องลองตัวนี้ โดยตัวเมล็ดกาแฟได้รับการรับรองจาก สมาคมกาแฟแห่งชาติของประเทศกัวเตมาลา (Guatemalan National Coffee Association)  เรียกได้ว่าไม่ธรรมดาจริงๆสำหรับกาแฟแบบกระป๋อง

 

 

 

2. Premium BOSS Limited

Photo from Official Site

คนที่ชอบกาแฟกลิ่นหอมจัดๆต้องไม่พลาดตัวนี้ เพราะแค่เปิดมาก็จะได้กลิ่นกาแฟอวลมาเลย ยิ่งดื่มไปจิบแรกให้ความรู้สึกเหมือนได้ดื่มกาแฟคั่วบดใหม่ๆ มันหอมอย่างไม่น่าเชื่อว่าจะมาจากกาแฟกระป๋อง งานดีสุดๆ

 

 

 

3. BOSS No-Sugar Black

Photo from Official Site

เรียกได้ว่าเป็นตัวท็อปยอดนิยมของเหล่าคนญี่ปุ่นเลยสำหรับตัวนี้ โดยเฉพาะคอกาแฟที่ไม่ชอบความหวานเน้นกาแฟเข้มๆ แต่ก็ดื่มง่ายๆไม่ได้ขมมากอย่างที่คิด ยิ่งคนที่ควบคุมน้ำหนักอยู่แนะนำให้ลองเลยทั้งดีเวลาต้องการอะไรมากระตุ้นให้สดชื่นและไม่ต้องกลัวอ้วนไปกับน้ำตาลในกาแฟด้วยสาวๆน่าจะชอบ

 

 

 

4. Georgia Emerald Mountain Blend Black

Photo from Official Site

แบรนด์ Georgia  อยู่ในเครือของ Coca Cola อีกหนึ่งทางเลือกน่าหยิบของคนรักกาแฟดำ รับรองว่าตัวนี้ไม่ทำให้ผิดหวัง ถือเป็นกาแฟที่รสชาติกลมกล่อมแบบพอดีๆ เข้มกำลังงาม หอมบางๆ มีความเป็นเอสเปรสโซเกินราคาไปโข

 

 

 

5. Georgia The Premium

Photo from Official Site

กาแฟผสมนมที่น่าจะถูกใจคนชอบหวานน้อย เพราะหวานไม่มาก กาแฟค่อนข้างจะเข้มแบบพอดีๆไม่ขม ทำให้ดื่มง่ายแถมไม่หวานเลี่ยนเหมือนหลายๆตัวที่หวานมากๆจนอาจทำให้ดื่มเพลินหมดไม่รู้ตัว

 

 

 

6. UCC Black Coffee

Photo from Official Site

ถ้าเทียบกันทุกตัวแล้วตัวนี้ถือว่าดื่มได้ง่ายมากๆ มีความลงตัวทั้งความเข้ม ความหอม มาผนวกรวมกันแบบพอดิบพอดี แถมยังหาซื้อได้ง่ายสุดๆ เดินไปที่ไหนก็เจอไม่ยาก

 

 

 

7. Starbuck Black Coffee

Photo from Official Site

หากใครที่อยากดื่มกาแฟ Starbucks ดึกๆในช่วงร้านปิดก็สามารถหาแบบบรรจุขวดได้ตามร้านสะดวกซื้อหรือห้างสรรพสินค้าที่เปิดดึกๆ ราคาอาจะแพงกว่ากาแฟกระป๋องทั่วไปอยู๋ซักหน่อย ราคาประมาณ 200 เยน แต่ก็จะได้ความเข้มและหอมในแบบที่คอ Starbucks คุ้นเคย แน่อนว่าตัวนี้ก็รสชาติตามมาตรฐานของแบรนด์นี้เลย เพียงแต่จะหอมน้อยกว่ากาแฟสดอยู่บ้าง แต่ก็ทำออกมาได้ดีรสชาติออกมาน่าจะถูกใจคอกาแฟ

 

 

 

8. Kirin FIRE

Photo from Official Site

ปกติเราจะคุ้นว่า Kirin เป็นแบรนด์เบียร์อันดับต้นๆของญี่ปุ่น แต่จริงๆแล้วยังมีไลน์เป็นแบรนด์กาแฟกระป๋องด้วย เจ้ากระป๋องนี้เหมาะกับคนที่ชอบกาแฟโรบัสต้าแบบผสมนม รสชาติกลมกลิ่มมากๆ แต่ก็มีความหอมและเข้มรวมอยู่แบบแยกกันไม่ออก จนกลายเป็นขวัญใจของสาวๆญี่ปุ่นจำนวนมาก

 

 

 

9. Tully’s Barista Black

Photo from Official Site

 

ยกให้เป็นกาแฟกระป๋องที่หนึ่งในดวงใจไปเลย เพราะเป็นกาแฟที่ดื่มปุ๊บให้ให้ความรู้สึกว่าเป็นกาแฟแท้ๆจริงๆ ประหนึ่งดื่มภายในร้านก็ว่าได้ เมล็ดกาแฟมาจากบราซิลที่ขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งปลูกกาแฟที่เป็นอันดับต้นๆของโลก คั่วแบบพอดีจนทำให้มีกลิ่นที่หอมกรุ่น มีกลิ่นเครื่องเทศจางๆ

 

 

 

10. Mt Rainier Caffé Latte

Photo from Official Site

สำหรับคนที่ชอบกาแฟผสมนมเยอะๆแบบ Latte แล้วล่ะก็ ตัวนี้ทีเด็ดเลยทีเดียว ซึ่งเป็นหนึ่งในเพียงแค่ 2 รสเท่านั้น กาแฟอ่อนละมุน หอมมัน แบบลาเต้อย่างกับเพิ่งชงสดใหม่ๆ


Exit mobile version