รวม 3 จุดถ่ายรูป สวยปัง ช่วงใบไม้เปลี่ยนสีที่โกเบ Kobe Autumn Spot 2567


สำหรับใครที่กำลังวางแผนชวนคนรู้ใจไปเที่ยวโกเบ เรามีที่เที่ยวถ่ายรูปสวยช่วงใบไม้เปลี่ยนสีที่โกเบ มาให้เพื่อนๆได้ดูกัน

 

 

1. SORAKUEN GARDEN สวนสไลต์ญี่ปุ่น

สวน Sakurakuen Garden เป็นสวนเก่าแก่แบบญี่ปุ่นดั้งเดิมที่มีกลิ่นอายความเป็นยุโรปผสมผสาน สวน Sorakuen สวนนี้สร้างขึ้นในปี 1885 แต่กว่าจะเสร็จก็ต้องต่อไปยังรุ่นลูกคือปี 1926 เมื่อเดินเข้ามาในสวน จะเจอต้นไม้ร่มรื่น เสียงของน้ำตกเล็กๆ ลำธารให้ความผ่อนคลาย ภายในสวนใช้การตกแต่งแบบญี่ปุ่น แบบที่หลายๆคนคุ้นตากันไม่ว่าจะเป็น โคมไฟหินแบบญี่ปุ่น บ่อน้ำปลูกด้วยต้นเมเปิ้ลด้านข้าง

ภายในสวนยังมีจัดนิทรรศการต้นเบญจมาศ ให้เราได้เดิมชมระหว่างทางอีกด้วย มีต้นเบญจมาศหลากหลายสายพันธุ์ บางต้นมีการตัดแต่งพันธุ์ให้สวยขึ้นไปอีก เรียกได้ว่า เป็นสวนที่อบอุ่น ละคงกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นแบบดั่งเดิมจริงๆ

▌Sorakuen Garden

ที่อยู่ 833 Arima-cho, Kita-ku, Kobe, Hyogo Prefecture, 651-1401

วิธีเดินทาง จากสถานี Motomachi เดิน 12 นาที (850 เมตร)

เวลาทำการ 9:00-17:00 น. (ปิดวันพฤหัสบดี)

เว็บไซต์ http://www.sorakuen.com/Index_en.html

แผนที่ Google Map

 

 

 

2. Kobe Nunobiki Herb Garden

โกเบไม่ได้มีแค่ที่นี่ที่เดียวนะที่สามารถชมใบไม่เปลี่ยนสีได้ แต่ที่เราเลือกมาที่นี่เพราะว่า อยากขึ้นกระเช้านั่นเองจ้า ใช่แล้ว! หากเพื่อนๆจะไปที่นี่ ต้องนั่งกระเช้าขึ้นไป ช่วงที่ขึ้นกระเช้าจะได้เห็นวิวเมืองโกเบ ชมใบไม้เปลี่ยนสี พร้อมทั้งเห็นวิวท่าของโกเบ นั่งไปสักพัก จะเห็น น้ำตก Nunobiki ด้วย

มาถึง Nunobiki Herb Garden ที่นี่เป็นสวนสมุนไพรบนภูเขา สามารถสูดอากาศบริสุทธิ์ได้เต็มปอดกันไปเลย ทั้งยังมีจุดชมวิวมองเห็นเมืองโกเบจนสุดลูกหูลูกตา มีสมุนไพร ดอกไม้ มากกว่า 200 ชนิด ที่ขาดไม่ได้ที่นี่สามารถถ่ายรูปกับต้นเมเปิ้ลกับใบไม้เปลี่ยนสีเป็นสีแดงสีเหลืองสลับกัน พูดได้เลยว่า สวยมากจริงๆ

▌Kobe Nunobiki Herb Garden

ที่อยู่ 1-4-3 Kitanocho, Chuo-ku, Kobe, Hyogo Prefecture 650-0002

วิธีการเดินทาง นั่งรถไฟมาลงที่สถานี Shin-Kobe แล้วเดินต่อไปยัง Kobe Nunobiki Herb Gardens & Ropeway ประมาณ 5 นาที หรือนั่ง City Loop Bus ลงที่ป้ายหมายเลข 11 (Kobe Nunobiki Herb Gardens & Ropeway)

เวลาทำการ 20 มีนาคม – 19 กรกฎาคม และ 1 กันยายน – 30 พฤศจิกายน จันทร์ถึงศุกร์เปิดเวลา 10.00 – 17.00 น. / เสาร์อาทิตย์และวันหยุด 10.00-20.30 น. / 20 กรกฎาคม – 31สิงหาคม เปิดเวลา 10.00-20.30 น. / และ 1 ธันวาคม – 19 มีนาคม เปิดเวลา 10.00-17.00 น

เว็บไซต์ http://www.kobeherb.com/en/

แผนที่ Google Map

 

 

 

3. Rokko Mt.

ภูเขา Rokko แห่งเมืองโกเบ เป็นอีกหนึ่งพิกัดที่สามารถไปชมใบไม้เปลี่ยนสีได้ไม่ยาก บนภูเขายังมีจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นเมืองโกเบได้ไกลสุดลูกหูลูกตาในวันที่ฟ้าโปร่งและแสงแดดส่องกำลังดี

หากจะไปเที่ยวบนภูเขารกโกะ ต้องใช้การเดินทางขึ้นเขาโดย Rokko Cable Car ซึ่งการขึ้นรถรางหรือ Cable Car นั้นทำให้เราเพลิดเพลินไปกับวิวทิวทัศน์สวยๆบริเวณเขารกโกะ และยังเป็นจุดเชื่อมต่อ Rokko Sanjo Bus รถบัสที่พาไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆบนภูเขาอีกด้วย

▌Rokko Mountain

ที่อยู่ Nishiyama Takaha, Nada Ward, Kobe Hyogo 657-0001 Japan

วิธีการเดินทาง นั่งรถบัส Kobe City Bus มาลงที่ป้าย Rokko Cable Shita Bus Stop

เวลาทำการ 7.10-21.10 น. ไม่มีวันหยุด

เว็บไซต์ http://www.rokkosan.com/cable

แผนที่ Google Map

 

ขอบคุณบทความและรูปภาพจาก BANGKOK Porta Via Romatic Kobe


Exit mobile version