จุดชมซากุระในโอคายาม่า Okayama Hanami Spots 2567

photos by denteru from commons.wikimedia.org/wiki/File:津山城_備中櫓と桜.jpg( cc by 3.0 )


เมืองโอคายาม่า หรือที่หลายๆคนอาจจะคุ้นกันในฉายา “ดินแดนแห่งแสงตะวัน” ตั้งอยู่บริเวณภาคจูโงะกุ บนเกาะฮนชู เดนิทางมาจากเมืองเกียวโตใช้เวลาแค่ 1 ชั่วโมง และจากเมืองฮิโรชิม่าแค่ 35 นาทีเท่านั้นเองล่ค่ะ บอกเลยว่าใครที่ชื่นชอบทั้งธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมแบบดั้งเดิมของญี่ปุ่น และผลไม้ท้องถิ่นระดับพรีเมี่ยม มาที่เมืองนี้จัดได้ว่าเด็ดค่ะ เพราะรวมทุกสิ่งที่ว่ามาไว้ภายในเมืองเดียว ที่เที่ยวอย่างเยอะแถมมีความหลากหลาย ธรรมชาติก็ดีงาม อาหารหรือผลไม้นี่ก็เลิศเกินคำบรรยาย โดยเฉพาะในช่วงฤดูใบไม้ผลิที่ทั้งอากาศเย็นสบาย ซากุระบานเต็มสวนในช่วงต้นเดือนถึงกลางเดือนเมษายนของทุกปี มันเป็นอะไรที่เทพแบบสุดๆ ถ้ามองหาจุดชมซากุระแจ่มๆของเมืองนี้ยิ่งต้องรีบตามมาด่วนๆเลยค่ะ เพราะเราคัดเอา Top 3 จุดชมซากุระในโอคายาม่า(Okayama Hanami Spots) มาให้ทุกคนได้ตามรอยกัน นั่นก็คือ

1.สวนพฤษศาสตร์ฮันดายาม่า(Handayama Botanical Garden)

photos by Fjkelfeimvvn from commons.wikimedia.org/wiki/File:Handayama_botanical_garden03.jpg( cc by 3.0 )

สวนพฤษศาสตร์ฮันดายาม่า นับได้ว่าเป็นจุดชมซากุระที่ฮอตสุดของเมืองเชียวล่ะค่ะ ภายในพื้นที่สวนพฤษศาสตร์ปลูกต้นซากุระไว้ประมาณ 1,000 ต้น จึงทำให้สวนแห่งนี้ดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาในช่วงดอกซากุระบานอย่างมาก นอกจากจะได้ชมซากุระให้ชุ่มปอดกันแล้วนั้น ด้วยความที่ทำเลที่ตั้งอยู่บนทางลาดเนินเขาทำให้มองเห็นวิวดอกซากุระควบคู่กับทิวทัศน์ของตัวเมืองด้านล่างได้อย่างเต็มๆตา  ยิ่งถ้าอยากหาอะไรมานั่งทานพร้อมชมวิวไปในเวลาเดียวกันก็สามารถซื้อของกินเล็กๆน้อยๆมาได้นะคะ เนื่องจากที่นี่เค้ายังมีพื้นที่สำหรับปิกนิกให้นักท่องเที่ยวมาชิลกันได้อีกด้วย

การเดินทาง: จากสถานี JR Hokaiin Station เดินไปประมาณ 15 นาที
ค่าใช้จ่าย: 308 เยน
เวลาเปิด-ปิด: เปิดตั้งแต่เวลา 9:00-16:30 น.(ในช่วงเทศกาลซากุระ ปิด 21:00)
วันปิดทำการ: ทุกวันอังคาร (ยกเว้นช่วงเทศกาลซากุระ), วันที่ 29 ธันวาคม – 3 มกราคม

2.สวนโคราคุเอน(Korakuen Garden) และปราสาทโอคายาม่า(Okayama Castle)

photos by KimonBerlin from commons.wikimedia.org/wiki/File:Korakuen_garden_(26736805501).jpg( cc by 2.0 )

สวนโคราคุเอน(Korakuen Garden) เรียกได้ว่าเป็นสวนที่ตั้งอยู่รอบๆของปราสาทโอคายาม่า(Okayama Castle)นั่นเองล่ะค่ะ ภายในสวนมีต้นซากุระกว่า 300 ต้น และทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือมีแม่น้ำสายหนึ่งไหลไปรอบๆสวนโคราคุเอน เรียกว่า แม่น้ำอาซาฮิ(Asahi River Cherry Road/Asahigawa Sakura Michi) และบริเวณปราสาทมีอีก 200 ต้น แต่ละจุดอาจจะดูไม่อลังการมากมายนะคะ แต่เชื่อเถอะค่ะว่ามันสวยกว่าที่คิดเยอะเลย แถมที่นี่ยังให้ความรู้สึกคลาสสิกอย่างที่หาจากที่อื่นๆไม่ได้ บอกเลยว่าเป็นแลนด์มาร์กสำคัญของเมืองที่ต้องมาให้ได้ไม่อย่างงั้นถือว่าพลาด

การเดินทาง: อยู่ห่างจากสถานีรถไฟโอคายาม่า(Okayama) ประมาณ 1.5 กิโลเมตร ถ้าเดินก็ประมาณ 30 นาที หรือจะนั่งรถรางต่อไปลงที่สถานีชิโรชิตะ(Shiroshita) แล้วเดินต่ออีกประมาณ 10 นาทีก็ได้

ค่าเข้าชม: ผู้ใหญ่ 400 เยน ระดับประถมและมัธยมต้น 140 เยน

ผู้สูงอายุ (65 ปีขึ้นไป) 140 เยน

ผู้ใหญ่ 560 เยน (15 – 64 ปี)นักเรียน 260 เยน (ระดับประถมและมัธยมต้น)

เวลาเปิด-ปิด: เปิดตั้งแต่เวลา 7:30 – 18:00 น(ระหว่าง 20 มีนาคม ถึง 30 กันยายาน) และ 8:00 – 17:00 น.(ระหว่าง 1 ตุลาคม ถึง 19 มีนาคม)

วันปิดทำการ: เปิดทำการทุกวัน

3.สวนทาเคเบโนโมริ(Takebenomori Park)

photos by Fukufuku1 from commons.wikimedia.org/wiki/File:Takebenomori-sakura.JPG( cc by 3.0 )

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

สวนทาเคเบโนโมริ ตั้งอยู่บนเนินเขาทางทิศเหนือของเมืองโอคายาม่า มีต้นไม้ปลูกอยู่ประมาณ 15,000 ต้น รวมกว่า 100 สายพันธุ์ เมื่อเข้าสู่ช่วงฤดูใบไม้ผลิจะสวยงามน่าตื่นตาตื่นใจมากเลยทีเดียว เพราะไม่ได้มีแค่ซากุระเท่านั้นนะคะ แต่ยังจะมีไม้ดอกสายพันธุ์ต่างๆที่พากันบานสะพรั่งที่บอกเลยว่าสวยไม่แพ้ซากุระเลยล่ะค่ะ นอกจากนี้ยังมีพื้นที่สำหรับปิกนิกและนั่งชมดอกซากุระได้อย่างสบายๆ นับว่าเป็นสวนสวยที่น่ามาอย่างแรง

การเดินทาง: จากใจกลางเมืองโอคายาม่าขับรถยนต์ไปทางทิศเหนือประมาณ 45-60 นาที

เวลาเปิด-ปิด: เปิดตั้งแต่เวลา 9:00-17:00 น.

วันปิดทำการ: เปิดทำการทุกวัน

 


Exit mobile version