เที่ยวญี่ปุ่นหน้าร้อน กินอะไรดี? 2567

เที่ยวญี่ปุ่นหน้าร้อน กินอะไรดี?

เที่ยวญี่ปุ่นหน้าร้อน กินอะไรดี?


เมื่อนึกถึงญี่ปุ่น ส่วนใหญ่จะก็คิดว่าอากาศจะหนาว แต่จริงๆแล้วที่ญี่ปุ่นก็มีช่วงที่เป็นหน้าร้อนอยู่เหมือนกัน ประมาณช่วงเดือนมิถุนายน-สิงหาคม บางพื้นที่ก็ร้อนจนเดินกันเหงื่อออกเลยก็มี ดังนั้นก็เลยมีเมนูยอดฮิตที่นิยมทานกันในช่วงหน้าร้อน หากใครไปเที่ยวช่วงนี้ก็ลองหาแวะชิมดูได้

1. บะหมี่เย็นโซเมน
เมนูเด็ดหน้าร้อน อากาศร้อนๆกินแล้วชื่นใจ เส้นบะหมี่จะทำจากแป้งสาลีเป็นเส้นสีขาวเล็กๆ น้ำซุปสึยุและปลาแห้งจะใส่น้ำแข็งมาด้วย รสชาติหวานอมเปรี๊ยวนิดๆ ทำให้ทานแล้วรู้สึกผ่อนคลายแก้ร้อนได้เป็นอย่างดี

บะหมี่เย็น โซเมน

 

2. น้ำแข็งไส
ค่อนข้างจะคล้ายกับบ้านเรานั่นเอง โดยเอาน้ำแข็งก้อนใหญ่มาไสเป็นเกล็ดเล็กๆ ราดด้วยไซรัปรสต่างๆ อาจจะมีท้อปปิ้งเป็นผลไม้ตามฤดูกาล เป็นของว่างที่เด็กๆและวัยรุ่นจะชื่นชอบเป็นพิเศษ

น้ำแข็งไสหลากสีหลายรส กินแล้วสดชื่น

 

3. ข้าวหน้าปลาไหลย่าง
คนญี่ปุ่นเชื่อกันว่า ปลาไหลกินแล้วจะช่วยให้มีกำลัง และหน้าร้อนของญี่ปุ่นนี้ก็เป็นฤดูแห่งการกินปลาไหล โดยเมนูยอดฮิตก็คือข้าวหน้าปลาไหลย่าง โดยจะนำปลาไหลที่เอาก้างออกจนหมดแล้วมาย่างถ่านไฟอ่อนๆแล้วทาด้วยน้ำซอสรสเข้มข้น ทานกับข้าวญี่ปุ่นร้อนๆ ใครได้ชิมก็จะต้องติดใจ

ข้าวหน้าปลาไหลย่าง

 

4. ปลาอะยุย่าง
เป็นปลาแม่น้ำชนิดหนึ่งของญี่ปุ่น เป็นเหมือนสัญลักษร์ประจำฤดูร้อน เนื้อของปลาอุยะนั้นเพียงนำมาย่างก็สามารถกินได้โดยไม่จำเป็นต้องปรุงรสอะไร เพราะเนื้อจะมีความหวานอยู่ในตัวอยู่แล้ว เพียงแค่โดยเกลือหรือจิ้มซอสโชยุก็กินได้เลย

ปลาอะยุย่าง เนื้อหวาน

 

5. ข้าวโพดเพียวไวท์
ข้าวโพดสีขาวที่กินได้ทั้งที่ยังดิบ เป็นของขึ้นชื่ออีกอย่างหนึ่งของเกาะฮอกไกโด ซึ่งจะหวานกรอบอร่อย จึงนิยมทานกันในหน้าร้อน

ข้าวโพดเพียวไวท์ ที่กินได้ทั้งที่ยับดิบ

 

6. ซูชิ ซาซิมิ
เมนูนี้เรียกได้ว่าเป็นที่รู้จักของเรากันดีอยู่แล้ว เนื่องจากหน้าร้อนนั้นของทะเลที่ญี่ปุ่นจะสดใหม่ จึงนิยมนำมาทำเป็นซูชิและซาซิมิกินกัน ปลาประจำหน้าร้อนที่สดและอร่อยก็จะเป็นพวก ปลาคัตสึโอะ ปลาฮะโมะ ปลาดาบเงิน ปลาอาจิ และ ปลาซาบะ

ซาซิมิปลาดิบบนน้ำแข็ง


ขอบคุณรูปสวยๆจาก:
justveggingout.com
http://muza-chan.net/
hokkaido-loco
asiatravel.biz

Exit mobile version