แนะนำ 12 ที่เที่ยวยอดฮิต ยามานาชิ (Yamanashi) เมืองแห่งภูเขาไฟฟูจิ 2567

top-places-yamanashi

Photo from https://commons.wikimedia.org/wiki/File:Lake_Kawaguchiko_Sakura_Mount_Fuji_4.JPG


อัพเดตล่าสุดเมื่อ 3 มกราคม 2567

 

ยามานาชิ Yamanashi เป็นจังหวัดที่ตั้งอยู่ในภูมิภาคชูบุของญี่ปุ่น เป็นที่รู้จักจากทัศนียภาพทางธรรมชาติที่สวยงาม รวมถึงภูเขาไฟฟูจิอันโดดเด่น ซึ่งตั้งอยู่บนพรมแดนระหว่างจังหวัดยามานาชิ และชิซูโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอื่นๆ ในจังหวัดยามานาชิ ได้แก่ ทะเลสาบทั้งห้าของภูเขาไฟฟูจิ ที่ราบสูงคิโยซาโตะ และช่องเขาโชเซ็นเคียว

 

 

1. เจดีย์ชูเรโตะ Chureito Pagoda

ฟูจิซังกับเจดีย์ชูเรโตะตอนเช้ากับดอกซากุระ แต่เมฆบังซะงั้น

บริเวณจุดชมวิวที่เจดีย์ชูเรโตะ

ซากุระบานที่บันไดทางเดินขึ้นเจดีย์ชูเรโตะ

photos by Reginald Pentinio from flickr.com/photos/reggiepen/17025277650( cc by 2.0)

เจดีย์ชูเรโตะ(Chureito Pagoda) เป็นเจดีย์ห้าชั้นบนเนินเขาที่สามารถมองเห็นเมืองฟูจิโยชิดะ(Fujiyoshida City) และภูเขาไฟฟูจิในระยะไกลได้อย่างชัดเจนและงดงาม เจดีย์นี้ตั้งอยู่บนศาลเจ้าอาราคุระเซนเกน(Arakura Sengen Shrine) ซึ่งถูกสร้างขึ้นเพื่อระลึกถึงสันติภาพปี 1963 ซึ่งจากตัวอาคารหลักของศาลเจ้าต้องขึ้นบันไดไปเกือบ 400 ขั้น

 

 

 

2. ทะเลสาบคาวากูจิโกะ Lake Kawaguchiko

 

Photo from https://commons.wikimedia.org/wiki/File:Lake_Kawaguchiko_Sakura_Mount_Fuji_1.JPG

Photo by Midori from commons.wikimedia.org/wiki/File:Lake_Kawaguchiko_Sakura_Mount_Fuji_4.JPG [CC by 2.0]

ทะเลสาบคาวากูจิโกะ(Lake Kawaguchiko) เป็นทะเลสาบที่เดินทางไปถึงได้ง่ายที่สุดในบรรดา 5 ทะเลสาบรอบภูเขาไฟฟูจิ ซึ่งมีการเชื่อมต่อจากโตเกียวด้วยรถไฟ และรถบัส พื้นที่บริเวณชายฝั่งทิศตะวันออกของทะเลสาบเป็นที่พัก และออนเซนที่สามารถมองเห็นวิวภูเขาไฟฟูจิที่สวยงามได้อย่างชัดเจน

 

 

 

3. สวนสนุกฟูจิคิวไฮแลนด์ Fuji-Q Highland

สวนสนุกฟูจิคิวไฮแลนด์(Fuji-Q Highland) เป็นหนึ่งในสวนสนุกที่นิยิมมากที่สุดแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น เนื่องจากมีทำเลที่ตั้งที่งดงามมองเห็นความสวยงามของภูเขาไฟฟูจิ ให้บริการเครื่องเล่นมากมาย โดยเฉพาะรถไฟเหาะ 4 รางที่ได้รับการบันทึกบน Guinness World Record ให้เป็นรถไฟเหาะที่เร็วและสูงที่สุด คือ Fujiyama ในปี 1996 ต่อมาปี 2001 สร้าง Dodonpa มาทำลายสถิติ ปี 2001 สร้างรถไฟเหาะ 4 มิติ Eejanaika ปี 2006 ซึ่งที่นั่งสามารถหมุนอยู่ภายในรถได้ และสุดท้ายในปี 2011 Takabisha เป็นรถไฟเหาะที่ชันมากที่สุดในโลกถึง 121 องศา

 

 

 

4. หมู่บ้านน้ำศักดิ์สิทธิ์โอชิโนะฮักไก Oshino Hakkai

Photo from https://en.wikipedia.org/wiki/Oshino_Hakkai#/media/File:Oshino-Hakkai-Nakaike.jpg

Photo from pexels.com CC by 0.0

หมู่บ้านโอชิโนะฮักไก(Oshino Hakkai) เป็นจุดท่องเที่ยวที่สร้างเป็นหมู่บ้านเล็กๆ ประกอบด้วยบ่อน้ำ 8 บ่อในโอชิโนะ ตั้งอยู่ระหว่างทะเลสาบคาวากูจิโกะ(Lake Kawaguchiko) กับทะเลสาบยามานาคาโกะ(Lake Yamanakako) ซึ่งเป็นพื้นที่เก่าของทะเลสาบแห่งที่ 6 ที่แห้งขอดไปเมื่อ 200-300 ปีที่ผ่านมา บ่อน้ำทั้ง 8 นี้เป็นน้ำจากหิมะที่ละลายในช่วงฤดูร้อน ที่ไหลมาจากทางลาดใกล้ๆภูเขาไฟฟูจิผ่านหินลาวาที่มีรูพรุนอายุกว่า 80 ปี ทำให้น้ำใสสะอาดเป็นพิเศษ

 

 

 

5. ทะเลสาบยามานาคาโกะ Lake Yamanakako

Photo from https://www.yamanashi-kankou.jp/

ทะเลสาบยามานาคาโกะ (Lake Yamanakako) เป็นทะเลสาบที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในบรรดาทะเลสาบ 5 แห่งรอบภูเขาไฟฟูจิ และได้รับการพัฒนาให้เป็นเมืองเล็กๆมีโรงแรม โฮมสเตย์ ที่แคมปิ้ง และร้านอาหารบริเวณทิศตะวันตกและทิศตะวันออก สามารถมองเห็นทัศนียภาพอันงดงามของภูเขาไฟฟูจิได้โดยรอบ โดยเฉพาะชายฝั่งทิศเหนือ ซึ่งเป็นจุดนิยมที่มีมุมมองของทะเลสาบและภูเขาเรียกว่า Panorama Dai จุดชมวิวนี้ตั้งอยู่ติดกับลานจอดรถของทางขึ้นภูเขาทิศตะวันออกเฉียงเหนือของทะเลสาบ แต่ไม่มีรถบัสวิ่งไปถึง จำเป็นต้อนเดินเท้าจากป้ายรถเมล์ Mikuniyama Hiking Course Iriguchi bus stop ไปประมาณ 30 นาที

 

 

 

6. FUJIYAMA TOWER จุดชมวิวแห่งใหม่ของ Fuji-Q Highland

Photo from https://www.fujiq.jp/

Photo from https://www.fujiq.jp/

สวนสนุก Fuji-Q Highland 富士急ハイランド ได้ใช้ชื่อนี้เพราะอยู่ใกล้กับภูเขาที่มีชื่อเสียงที่สุดของญี่ปุ่น ได้มีการเปิดตัวหอคอยชมวิวชื่อ Fujiyama Tower เป็นหอคอยที่สร้างอยู่ภายในรถไฟเหาะ คุณจะได้ชมวิวที่ทำให้นักท่องเที่ยวได้ประทับใจกับวิวภูเขาฟูจิได้เต็มตากับ Fujiyama sky deck ยิ่งหากใครเป็นสายถ่ายรูปรับรองว่าได้เซลฟี่ภาพสวย ๆ ที่มีพื้นหลังเป็นภูเขาฟูจิแสนสวยเก็บไว้โชว์เพื่อน ๆ ได้ไม่อายใคร คุณสามารถชมวิวได้แบบ 360 องศาเลยทีเดียว หอคอยชมวิวนี้สูงถึง 55 เมตร “FUJIYAMA Tower” แห่งนี้ตั้งอยู่นอกสวน Fuji-Q Highland Amusement Park ซึ่งอยู่ห่างจากทางแยกต่างระดับคาวากุจิโกะและป้ายรถประจำทางกลางทางหลวง “ฟูจิคิวไฮแลนด์” ประมาณ 1 นาทีเท่านั้น ทิวทัศน์ที่คุณจะได้เห็นจากหอคอยแห่งนี้เป็นวิวตั้งแต่สันเขาที่ลดหลั่นกันอย่างสวยงามไปจนถึงฐานของภูเขาฟูจิเลยทีเดียว พื้นด้านล่างโอบล้อมด้วยทะเลต้นไม้เขียวขจีตัดกับสีฟ้าครามของท้องฟ้าราวกับภาพวาด

 

 

 

7. โมมิจิ ไคโร อุโมงค์ใบเมเปิ้ล Momiji Kairo Kawaguchiko

photos by skyseeker from flickr.com/photos/skyseeker/63249950( cc by 2.0)

photos by melanie_ko from flickr.com/photos/14541393@N03/10864432863( cc by 2.0)

โมมิจิ ไคโร อุโมงค์ใบเมเปิ้ล Momiji Kairo จุดชมใบไม้เปลี่ยนที่สวยงามบริเวณทะเลสาบคาวากูชิโกะ ต้นเมเปิ้ลที่ขึ้นอยู่ทั้ง 2 ฝั่งของคลองน้ำจะเปลี่ยนสีทั้งส้มและแดง ใบที่แห้งแล้วก็จะร่วงหล่นลงที่คลองน้ำ ทำให้ทั้งด้านบนและด้านล่างเต็มไปด้วยใบเมเปิ้ล จึงดูเหมือนกับเป็นอุโมงค์ใบเมเปิ้ล ในตอนกลางคืนจะมีไฟ illumination เปิดประดับยาวตามทางเดินไปตลอดแนวอีกด้วย โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-23 พฤษจิกายน 2016 เข้าชมได้ ตั้งแต่เวลา 9.00-19.00 และจะมีการเปิดไฟไปจนถึงเวลา 22.00

 

 

 

8. ภูเขามิสึโทเกะ Mount Mitsutoge

Photo from https://www.flickr.com/photos/kritayuga/11658388453

Photo from https://commons.wikimedia.org/wiki/File:Mount_Mitsutoge_and_Lake_Kawaguchi.JPG

ภูเขามิสึโทเกะ (Mount Mitsutoge) เป็นหนึ่งในภูเขาที่มีชื่อเสียง 200 อันดับแรกของญี่ปุ่น และเพิ่งได้รับการระบุว่าเป็นเส้นทางท่องเที่ยวตลอดทั้งปี บริเวณนี้เป็นภูเขาศักดิ์สิทธิ์ที่บูชาโดยผู้ที่นับถือชูเกนโดะตั้งแต่สมัยนาราเมื่อกว่า 1,000 ปีที่แล้ว

 

 

 

9. ทะเลสาบโชจิโกะ Lake Shojiko

photos by hoge asdf from flickr.com/photos/9177053@N05/8174229411( cc by 2.0)

ทะเลสาบโชจิโกะ(Lake Shojiko) ตั้งอยู่ตรงกลางระหว่างทะเลสาบโมโตซูโกะ(Lake Motosuko) กับทะเลสาบไซโกะ(Lake Saiko) เป็นทะเลสาบที่มีขนาดเล็กที่สุดท่ามกลางทะเลสาบ 5 แห่งรอบภูเขาไฟฟูจิ ซึ่งลาวาจากภูเขาไฟฟูจิไหลลงมาแบ่งทะเลสาบออกเป็น 3 ส่วน(รวมกับทะเลสาบโมโตซูโกะและทะเลสาบไซโกะ) แต่ดูเหมือนว่ายังคงมีทางน้ำใต้ดินเชื่อมต่อกันอยู่เนื่องจากมีระดับน้ำที่ 900 เมตรเท่าๆกัน

 

 

 

10. สวนโออิชิ (Oishi Park ) ดอกไม้วิวภูเขาไฟฟูจิ

Photo from https://www.flickr.com/photos/92301395@N08/52427815375/

Photo from https://www.flickr.com/photos/patrick_foto/15854920245/sizes/l/

Oishi Park

สวนโออิชิ Oishi Park เป็นหนึ่งในจุดชมวิวยอดฮิตของภูเขาไฟฟูจิ เราสามารถเพลิดเพลินกับถนนดอกไม้ยาวถึง 350 เมตร ตั้งแต่ปลายเดือนเมษายนถึงต้นเดือนพฤษภาคม พรมสีชมพูของต้นฟลอกสมอสจะแผ่กระจายไปทั่ว ในเวลาเดียวกัน ดอกไม้ของทุ่งมัสตาร์ดเบ่งบาน และเราสามารถถ่ายภาพดอกไม้หลากสีสันโดยมีภูเขาไฟฟูจิเป็นพื้นหลัง เดินไปตามถนนดอกไม้เพื่อชมภูเขาไฟฟูจิอันงดงาม เราจะรู้สึกผ่อนคลายและลืมเวลาไปได้เลย

 

 

11. หุบเขาโชเซนเคียว Shosenkyo Gorge

CC2 from https://www.flickr.com/photos/monchan/7788677972

หุบเขาโชเซนเคียว(Shosenkyo Gorge/Mitake Shoenkyo) ตั้งอยู่นอกใจกลางเมืองโคฟุ(Kofu) เป็นหนึ่งในหุบเขาที่สวยงามที่สุดของประเทศญี่ปุ่น หุบเขาแห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติจิจิบุ ทามะ คาอิ(Chichibu Tama Kai National Park) ที่ครอบคลุมพื้นที่ป่า ภูเขา หุบเขา และเมืองชนบทของจังหวัดยามานาชิ(Yamanashi), ไซตามะ(Saitama), นากาโน่(Nagano) และโตเกียว(Tokyo)รวมกว่า 1,250 ตารากิโลเมตร

 

 

 

12. สะพานไม้โบราณซารุฮาชิ Saru-hashi Bridge

CC4 from https://commons.wikimedia.org/wiki/File:Saru_hashi-1a.jpg

สะพานซารุฮาชิ(Saru-hashi Bridge ) หรือมีอีกชื่อหนึ่งที่เราเรียกกันติดปากว่า “Monkey Bridge” ตั้งอยู่ที่เมืองโอสึกิ(Otsuki) ภายในจังหวัดยามานาชิ(Yamanashi) นับว่าเป็นแลนด์มาร์กสำคัญแห่งหนึ่งของเมืองนี้ แบบว่าใครได้มาเที่ยวนี่ต้องแวะให้ได้เชียวล่ะค่ะ ที่สำคัญสะพานแห่งนี้นั้นยังเป็นสะพานไม้ติดอันดับ 1 ใน 3 ของสะพานที่สวยที่สุดของประเทศญี่ปุ่น

 


Exit mobile version