รวม 13 ที่เที่ยวฮิต ชิบะ Chiba เที่ยวเมืองโบราณ ชมสวนดอกไม้ และฟาร์มแกะ 2567

top-places-chiba

Photo from https://www.flickr.com/photos/mawari/32612210097


อัพเดตล่าสุดเมื่อ 3 มกราคม 2567

 

ชิบะ Chiba เป็นจังหวัดที่ตั้งอยู่ในภูมิภาคคันโตของประเทศญี่ปุ่น อยู่ไม่ไกลจากโตเกียว เป็นจังหวัดที่อยู่ติดทะเล มีชายหาดที่สวยงาม สวนดอกไม้ ภูเขา และฟาร์มแกะชื่อัดง รวมถึงมีสถานที่เที่ยวยอดนิยมหลายแห่ง เช่น  ปราสาทชิบะ สวนชิบะมารีน และพิพิธภัณฑ์ศิลปะ ตามไปดู ที่เที่ยวฮิตใน Chiba เที่ยวเมืองโบราณ ชมสวนดอกไม้ และฟาร์มแกะ อัพเดท 2023 กันครับ

 

 

1. น้ำตกโนมิโซโนะและถ้ำคาเมอิวะ (Nomizono Falls, Kameiwa Cave)

Photo from https://www.flickr.com/photos/danieltamflickr/48759477608/

น้ำตกโนมิโซโนะและถ้ำคาเมอิวะ Nomizono Falls and Kameiwa Cave เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ โดยน้ำตกโนมิโซโนะขึ้นชื่อว่าเป็นน้ำตกที่สวยงามมาก มีสายน้ำไหลลดหลั่นลงมาจากหน้าผา บริเวณน้ำตกรายล้อมไปด้วยสีเขียวของพันธุ์ไม้นานาชนิด ตัวน้ำตกตั้งอยู่ในป่าที่เงียบสงบ เหมาะกับการหลีกหนีความวุ่นวายในเมืองมาพักผ่อนและท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

ส่วนถ้ำคาเมอิวะนั้น เป็นถ้ำที่มีลักษณะเฉพาะจากองค์ประกอบต่าง ๆ ที่สะสมเป็นเวลาหลายพันปี ตัวถ้ำเป็นช่องขนาดใหญ่ ทำให้เวลาที่แสงจากดวงอาทิตย์สาดส่องเข้ามา จะเกิดเป็นภาพทิวทัศน์ที่งดงามราวกับอยู่ในเทพนิยาย

วิธีการเดินทาง
โดยรถไฟ : ขึ้นรถไฟสาย Sobu ไปยังสถานี Choshi จากนั้นต่อด้วยรถแท็กซี่ หรือรถบัสท้องถิ่นที่วิ่งผ่านน้ำตกโนมิโซโนะและถ้ำคาเมอิวะ ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 20 นาทีด้วยรถแท็กซี่ และประมาณ 30 นาทีด้วยรถประจำทาง

 

 

 

 

2. เมืองซาวาระ Sawara

photos by Tamaki from commons.wikimedia.org/wiki/File:A_view_of_Sawara-Honmachi.JPG(cc by public domain )

photos by katorisi from commons.wikimedia.org/wiki/File:Onogawa-river,sawara,katori-city,japan.JPG(cc by 3.0 )

เมืองซาวาระ (Sawara) ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของเมืองนาริตะ (Narita)ภายในจังหวัดชิบะ(Chiba) เมืองนี้ถือว่าเป็นเมืองเล็กๆกะทัดรัดที่มีเสน่ห์ไม่แพ้ที่ไหนๆเลยนะคะ บ้านเรือนร้านค้าต่างๆยังคงอนุรักษ์ความเป็นดั้งเดิมไว้อย่างดีงาม เค้ามีการจัดผังเมืองได้ดีงามมากๆ แต่เดิมทีนั้นเมืองนี้เคยเป็นศูนย์กลางการขนส่งข้าวในช่วงสมัยเอโดะ(1603-1867) เนื่องจากเมืองแห่งนี้ตั้งอยู่ตรงกลางระหว่างคลอง มีชื่อเรียกว่าเอโดะน้อย”Little Edo” ได้รับการรักษาและบูรณะที่อยู่อาศัยแบบดั้งเดิม ร้านค้าต่างๆ และคลังสินค้าจากสมัยเอโดะ

 

 

 

 

3. ทางรถไฟกลางทุ่งดอกไม้ Kominato Railway

photos by tonko43 fromflickr.com/photos/tonko43/5619809055 ( cc by 2.0 )

photos by Yamaguchi Yoshiaki from flickr.com/photos/woinary/3822370902 ( cc by 2.0 )

ทางรถไฟท่องเที่ยว โคมิโตะ (Kominato Railway, 小湊鐵道) เป็นทางรถไฟท้องถิ่นสายเก่าแก่ที่จะวิ่งไปอย่างช้าๆ ด้วยขบวนรถไฟที่ใช้เครื่องจักรแบบโบราณที่ยังอนุรักษ์ไว้อยู่ไปตามเขตชนบทในจังหวัดชิบะ(Chiba) เป็นการท่องเที่ยวชมบรรยากาศสบายๆ พร้อมวิวทิวทัศน์ชนบท, ทุ่งนา, ทุ่งหญ้า, ป่าเขา และธรรมชาติที่สวยงามของประเทศญี่ปุ่นตลอด 2 ข้างทางได้อย่างเต็มอิ่ม โดยมีช่วงไฮไลท์สำคัญในฤดูใบไม้ผลิ เดือนมีนาคมเพราะจะเจอกับทุ่งดอกนาโนะฮานะ หรือ Rapeseed สีเหลืองอร่าม ออกดอกบานอยู่ทั้ง 2 ข้างของทางรถไฟสายนี้ รวมทั้งต้นซากุระและอุโมงค์ซากุระย่อมๆ ไปจนถึงดอกไม้อื่นๆ อีกหลายชนิด โดยที่รถไฟจะแล่ช้าให้ชมกันอย่างจุใจ อีกทั้งยังเดินทางมาได้ไม่ยาก เพราะอยู่ห่างจากใจกลางเมืองโตเกียวไม่ถึง 1 ชั่วโมงโดยรถไฟ

 

 

 

 

4. หุบเขาโยโระ เคอิโคคู Yoro Keikoku Valley

photos by TANAKA Juuyoh (田中十洋) From flickr.com/photos/tanaka_juuyoh/3085737244 ( cc by 2.0 )

photos by TANAKA Juuyoh (田中十洋) From flickr.com/photos/tanaka_juuyoh/3083761363 ( cc by 2.0 )

หุบเขาโยโระ เคอิโคคู Yoro Keikoku Valley เป็นหุบเขาที่เกิดจากแม่น้ำโยโระไหลผ่าน ห่างจากโตเกียวประมาณ 2 ชั่วโมง อยู่ระหว่างเมืองโอตากิและอิชิฮาระ เป็นหุบเขาที่รายล้อมไปด้วยหน้าผาสูงชัน มีแม่น้ำโยโระไหลผ่านตรงกลางเป็นทางยาว ในฤดูใบไม้เปลี่ยนต้นไม้จะเริ่มเปลี่ยนสีในช่วงปลายพฤศจิกายนถึงประมาณต้นเดือนธันวาคม ซึ่งเป็นช่วงที่สวยที่สุดในการมาชมใบไม้เปลี่ยนสีที่นี่ ริมฝั่งแม่น้ำจะเป็นแนวต้นเมเปิ้ลและต้นไม้อื่นๆที่สลับกันเปลี่ยนสีและร่วงหล่นลงพื้นเป็นเหมือนพรมใบไม้แดงยาวตลอดแนว ส่วนในช่วงฤดูใบไม้ผลินั้นก็สามารถมาชมดอกซากุระได้เช่นกัน แต่จะไม่งดงามอลังการเท่ากับช่วงใบไม้แดง

 

 

 

 

5. สวนดอกไม้ มินามิโบโซ  (Minamiboso Flower Gardens)

Photo from https://commons.wikimedia.org/wiki/File:Flower_farm_at_Shiramazu,_Chikura,_Minami-bousou,_Chiba.JPG

สวนดอกไม้ มินามิโบโซ (Minamiboso Flower Gardens) เป็นสวนพฤกษศาสตร์ที่มีดอกไม้และพืชพันธุ์หลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นดอกทิวลิปซึ่งจะบานในฤดูใบไม้ผลิ ดอกกุหลาบบานในฤดูร้อน และดอกเบญจมาศบานในฤดูใบไม้ร่วง นอกจากนี้ภายในสวนยังมีโรงเรือนกระจกขนาดใหญ่ ที่ใช้จัดแสดงพันธุ์ไม้ ดอกไม้และพืชแปลก ๆ จากทั่วโลกให้เราได้ชมกันด้วย

หนึ่งในไฮไลท์ของสวนดอกไม้มินามิโบโซคือทุ่งดอกไม้หลากสี มุมยอดฮิตสำหรับการมาถ่ายภาพและชมความงดงามของธรรมชาติ ภายในสวนมีทางเดินให้เราได้เดินชมดอกไม้และเพลิดเพลินกับบรรยากาศโดยรอบ นอกจากนี้ ที่นี่ยังมีการจัดกิจกรรมตามฤดูกาลต่าง ๆ เช่น เทศกาลดอกทิวลิปในฤดูใบไม้ผลิ และเทศกาลดอกกุหลาบในฤดูร้อน อีกด้วยครับ

การเดินทาง

โดยรถไฟ : ขึ้นสาย Uchibo ไปยังสถานี Minamiboso สวนอยู่ห่างจากสถานีโดยใช้เวลาในการเดินเท้าต่ออีกประมาณ 10 นาที

โดยรถบัส : ขึ้นรถบัสจากสถานี Minamiboso ไปยัง Minamiboso Flower Gardens ป้ายรถเมล์ตั้งอยู่ด้านหน้าของสวน ใช้เวลาเดินทางประมาณ 5 นาที

 

 

 

 

 

6. ดนาริตะซัง ชินโชจิ Naritasan Shinshoji Temple

photos by Guilhem Vellut from flickr.com/photos/o_0/15078508129(cc by 2.0 )

วัดนาริตะซัง ชินโชจิ (Naritasan Shinshoji Temple) ตั้งอยู่ที่เมืองนาริตะ(Narita) ภายในจังหวัดชิบะ(Chiba) ที่ดีงามที่สุดก็ตรงตั้งอยู่ไม่ไกลจากสนามบินนานาชาตินาริตะนี่แหล่ะค่ะ ที่นี่นับว่ามีความเก่าแก่และมีชื่อเสียงอย่างมากแห่งเมืองนาริตะเลยล่ะค่ะ วัดแห่งนี้เป็นวัดของศาสนาพุทธที่มีขนาดใหญ่เอาเรื่อง ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ ค.ศ.940 ภายในวัดมีอาคารที่หลากหลายตั้งอยู่ในบริเวณที่กว้างขวาง เช่น ห้องโถงหลัก เจดีย์ 3 ชั้น

 

 

 

 

 

7. รถไฟท่องเที่ยวสายมูมิน Isumi Railway

photos by Norio NAKAYAMA from flickr.com/photos/norio-nakayama/14166985629 ( cc by 2.0 )

photos by : : Ys [waiz] : : from flickr.com/photos/ys-waiz/7033402591 ( cc by 2.0 )

รถไฟท่องเที่ยวสายมูมิน(Isumi Railway, いすみ線) เป็นเส้นทางรถไฟเก่าที่ถูกปรับปรุงขึ้นเพื่อเป็นขบวนท่องเที่ยว โดยมีขบวนรถไฟตกแต่งด้วยสีเหลืองสดใสพร้อมธีมตาม character มูมิน(Moomin) ที่มีแฟนๆมากมายทั่วโลก ซึ่งจะวิ่งไปตามพื้นที่ชนบทของญี่ปุ่น มีไฮไลท์อยู่ที่ช่วงฤดูใบไม้ผลิที่ผ่านทุ่งดอกนาโนะฮานะ หรือ ดอก rapeseed ที่มีสีเหลืองอร่ามยาวตลอด 2 ข้างของทางรถไฟเป็นระยะทางประมาณ ครึ่งหนึ่งของตลอดเส้นทาง อยู่ที่จังหวัดชิบะ(Chiba)ที่ติดกับเมืองโตเกียว

 

 

 

 

8. สวนดอกไม้ ซากุระ ฟูรูซาโตะ Sakura Furusato Square

photos by jofutsu From commons.wikimedia.org/wiki/File:Netherland_Windmill( cc by 3.0 )

สวน ซากุระ ฟูรูซาโตะ (Sakura Furusato Square) เป็นสวนสาธารณะริมทะเลสาบที่มี สวนดอกทิวลิปและกังหันลมไสตล์เนเธอร์แลนด์ ที่สร้างขึ้นเป็นแห่งแรกของญี่ปุ่นเพื่อฉลองความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ประเทศ อยู่ที่จังหวัดชิบะ(Chiba) ห่างจากโตเกียวประมาณ 1 ชั่วโมงโดยรถไฟเท่านั้น โดยจะมีการจัดงานเทศกาลสวนทิวลิป ที่จะมีการปลูกดอกทิวลิปหลากสีสัน มากกว่า 7 แสนต้นจากกว่า 100 สายพันธ์ ทำให้เป็นทุ่งดอกทิวลิปที่ใหญ่ที่สุดของประเทศญี่ปุ่น โดยงานนี้จะจัดในฤดูใบไม้ผลิ ช่วงกลาง-ปลายเดือนเมษายนของทุกปี โดยแต่ละปีจะมีกิจกรรมต่างๆมากมายให้ทำเช่น การเช่าชุดประจำชาติของเนเธอร์แลนด์, การขุดดอกทิวลิปแล้วนำกลับบ้าน, การแสดงดนตรีออแกนจากประเทศเนเธอร์แลนด์, การล่องเรือชมทะเลสาบ อินบา(Inba Lake), การเช่าจักรยานปั่นภายในสวน, ร้านขายของฝาก และร้านค้าร้านอาหารต่างๆ

 

 

 

 

9. พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์การบิน Museum of Aeronautical Sciences

photos by Abasaa from commons.wikimedia.org/wiki/File:Museum_of_Aeronautical_Sciences_01.JPG

พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์การบิน(Museum of Aeronautical Sciences) ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของสนามบินนานาชาตินาริตะ (Narita International Airport) นับว่าเป็นอีกจุดน่าแวะถ้ามีเวลารอเครื่องนานๆหรือจะให้ดีเผื่อเวลามาก็เยี่ยมเลย ยิ่งคนที่สนใจเกี่ยวกับด้านการบินนี่ยิ่งไมควรพลาดเชียวค่ะ เพราะภายในจัดแสดงเครื่องบินหลากหลายรูปแบบจำนวนมาก และแบบจำลองเครื่องบิน ที่สำคัญเต้ายังมีการจัดกิจกรรมต่างให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามามีส่วนร่วมอีกด้วย

 

 

 

 

10. พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์แห่งชาติญี่ปุ่น Museum of History

photos by Richard, enjoy my life! from flickr.com/photos/ladyous/8737301845(cc by 2.0 )

พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์แห่งชาติญี่ปุ่น(Museum of History) หรือที่เรียกสั้นๆกันว่า “Rekuhaku” ตั้งอยู่ที่เมืองนาริตะ(Narita) ภายในจังหวัดชิบะ(Chiba) ที่นี่นั้นถือได้ว่าเป็นแหล่งเรียกรู้ความเป็นมาของชนชาติญี่ปุ่นได้อย่างดีเยี่ยมเลยล่ะค่ะ โดยที่นี่นั้นจะเป็นพิพิธภัณฑ์ทางประวัติศาสตร์เกี่ยวกับวัฒนธรรมของชาวญี่ปุ่น ซึ่งจะมีการจัดแสดงสิ่งต่างๆที่เกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์ความเป็นมาของญี่ปุ่นตั้งแต่ยุคโบราณจนมาถึงยังยุคปัจจุบัน

 

 

 

 

11. ฟาร์มมาเธอร์ โตเกียว (Mother Tokyo Farm)

Photo from https://www.flickr.com/photos/inucara/17586926320

Mother Tokyo Farm ฟาร์มแบบเปิดยอดฮิตสำหรับครอบครัว ตั้งอยู่ในจังหวัดชิบะ ประเทศญี่ปุ่น ภายใน Mother Farm มีสถานที่และกิจกรรมน่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเข้าชมบรรดาสัตว์เลี้ยงในฟาร์มแบบใกล้ชิด ชมการแสดงของบรรดาสัตว์ที่อยู่ภายในฟาร์ม และกิจกรรมเชิงปฏิบัติ เช่น การรีดนมวัวและการให้อาหารแพะ นอกจากนี้ยังมีสนามเด็กเล่นขนาดใหญ่ มีกิจกรรมขี่ม้า และมีโรงเรือนกระจกที่ปลูกดอกไม้และพืชพันธุ์แปลกๆ ให้ได้ชมด้วยครับ

ภายในฟาร์มยังมีร้านอาหาร เราสามารถสั่งอาหารซึ่งเป็นเมนูที่ปรุงมาจากวัตถุดิบสดใหม่ที่ปลูกอยู่ภายในฟาร์มมารับประทานกันได้นะครับ Mother Farm มีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมที่จัดตามฤดูกาล เช่น การเก็บฟักทองในฤดูใบไม้ร่วงและทุ่งทานตะวันในฤดูร้อน นอกจากกิจกรรมดังกล่าว Mother Farm ยังขึ้นชื่อว่ามีสวนซากุระและ ดอกวิสทีเรียที่สวยงามมาก และจะสวยงามเป็นพิเศษในช่วงฤดูใบไม้ผลิครับ

วิธีการเดินทาง

โดยรถไฟ : ขึ้นรถไฟสาย JR Sobu ไปยังสถานี Choshi จากนั้นเปลี่ยนขบวนไปขึ้นสายอุจิโบะ และลงที่สถานีโทมิซาโตะ Mother Farm อยู่ห่างจากสถานีโดยใช้เวลาเดินเท้าต่อไปอีกประมาณ 20 นาที

โดยรถบัส : ขึ้นรถบัสจากสถานี Tomisato ไปยัง Mother Farm ป้ายรถเมล์ตั้งอยู่ด้านหน้าฟาร์ม ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 10 นาที

 

 

 

 

 

12. ชายหาดคุจูคุริ  (Kujukuri Beach)

Phot from https://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/d/d3/%E4%B9%9D%E5%8D%81%E4%B9%9D%E9%87%8C%E6%B5%9C.jpg

ชายหาดคุจูคุริ  (Kujukuri Beach) เป็นชายหาดทรายเรียบยาวกว่า 30 กิโลเมตร ตั้งอยู่ในจังหวัด Chiba จัดเป็นหนึ่งในชายหาดที่ยาวที่สุดในประเทศ ชายหาดแห่งนี้ขึ้นชื่อว่ามีน้ำทะเลสีฟ้าสดใสและทิวทัศน์ที่สวยงาม ทำให้ที่นี่กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม และทำกิจกรรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการว่ายน้ำ อาบแดด และกิจกรรมบนชายหาด

หาดคุจุคุริยังเป็นจุดที่ดีที่สุดในการเล่นกีฬาทางน้ำ เช่น กระดานโต้คลื่น วินด์เซิร์ฟ และไคท์เซิร์ฟ อีกทั้งตัวชายหาดล้อมรอบไปด้วยภูเขาและป่าไม้ที่สวยงามเป็นฉากหลัง จึงเหมาะสำหรับการทำกิจกรรมกลางแจ้งและการปิกนิก นอกจากนี้บริเวณชายหาดยังเป็นที่ตั้งของบ่อน้ำพุร้อนอีกหลายแห่ง ซึ่งเราสามารถเข้าใช้บริการและแช่ตัวในน้ำอุ่นเพื่อผ่อนคลายกันได้ หลังจากใช้เวลาอยู่ที่ชายหาดมาแล้วทั้งวัน

การเดินทาง มี 2 วิธี
โดยรถไฟ : ขึ้นรถไฟสาย Sobu ไปยังสถานี Futtsu จากนั้นเปลี่ยนขบวนไปขึ้นสาย Uchibo ลงที่สถานี Katsuura แล้วนั่งรถบัสต่อมาอีกประมาณ 15 นาที
โดยรถบัส : ขึ้นรถบัสจากสถานี Katsuura ไปยังชายหาดได้โดยตรง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 15 นาที

 

 

 

 

 

13. พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำทางทะเล คาโมกาวะ (Kamogawa Sea World)

Photo from https://www.flickr.com/photos/kaz25/7176623510

Kamogawa Sea World พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำทางทะเลที่ได้รับความนิยมมาก ที่นี่มีสัตว์น้ำหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นปลาโลมา สิงโตทะเล วาฬเบลูกา และนกเพนกวิน เราสามารถเข้าชมการแสดงของบรรดาสัตว์น้ำน่ารัก เช่น ปลาโลมา แมวน้ำ ปลาวาฬ ซึ่งนอกจากจะได้รับความบันเทิงแล้ว ยังได้เรียนรู้เกี่ยวกับวิถีชีวิตของเหล่าสัตว์น้ำอีกด้วย
นอกจากนี้ภายในพิพิธภัณฑ์ยังมีการจัดนิทรรศการ และส่วนจัดแสดงพันธุ์สัตว์น้ำ รวมถึงสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลอีกหลากหลายชนิดจากทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นคอลเลกชั่นปลา สัตว์เลื้อยคลาน และสัตว์ทะเลอื่น ๆ อีกมากมาย

การเดินทาง
รถไฟ : ขึ้นรถไฟสาย Sobu ไปยังสถานี Choshi จากนั้นต่อด้วยรถแท็กซี่หรือรถบัสท้องถิ่นไปยังคาโมงาวะซีเวิลด์ ใช้เวลาการเดินทางอีกประมาณ 30 นาทีด้วยรถแท็กซี่ และประมาณ 40 นาทีด้วยรถประจำทาง

 

 


Exit mobile version